Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất giới thể thao: Ronaldo, Messi chưa phải số một

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 09:42
5/5 của 2 đánh giá
Dù là những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại song theo thống kê mới đây từ tạp chí Forbes (Mỹ) về top 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất, Cristiano Ronaldo cùng với Lionel Messi đều không phải là người dẫn đầu.

Theo đó, tạp chí Forbes vừa có những thống kê và đưa ra danh sách các vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2020. Dù là các siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới song cả Ronaldo với Messi đều không phải là cái tên dẫn đầu ở top 10.

Người có vinh dự ấy là huyền thoại quần vợt, Roger Feder. Theo thống kê từ Forbes, thu nhập của tay vợt Thụy Sĩ lên tới 106.3 triệu dollar trong khoảng thời gian 12 tháng qua. Trong đó, 100 triệu dollar kiếm được nhờ vào các bản hợp đồng quảng cáo với Uniqlo, Mercesdes – Benz cùng hơn 10 đối tác khác. Khoản tiền còn lại đến từ thành tích trên sân đấu của Federer.

Đây cũng là lần đầu tiên “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ có vinh dự trở thành VĐV thể thao sở hữu thu nhập cao nhất. Bám kế tay vợt sinh năm 1981 này là Ronaldo. Tiền đạo người BĐN kiếm được khoản tiền là 105 triệu dollar, trong đó có 60 triệu đến từ tiền lương và thưởng, số còn lại là từ các nhà tài trợ thông qua những bản hợp đồng quảng cáo.

Ronaldo, Messi vẫn thua Federer về thu nhập trong làng thể thao

Kỳ phùng địch thủ của Ronaldo là Messi đứng thứ 3 ở danh sách này với khoản thu nhập là 104 triệu euro (72 triệu từ tiền lương thưởng, 32 triệu từ các hợp đồng quảng cáo). Đồng đội cũ M10 là Neymar đứng thứ 4 khi sở hữu thu nhập là 95.5 triệu dollar.

Ngoài 3 cái tên kể trên, không có thêm bất cứ cầu thủ bóng đá nào góp mặt ở top 20 vận động viên có thu nhập cao nhất giới thể thao. Ở top 10 còn có 3 gương mặt tới từ môn bóng rổ, 2 cầu thủ môn bóng bầu dục và người còn lại là tay golf huyền thoại, Tiger Woods.

Cũng theo tạp chí Forbes, một trong những lý do khiến Ronaldo cùng Messi bị Federer vượt mặt ở danh sách nói trên là bởi đại dịch Covid-19 khiến các siêu sao này phải cắt giảm lương trong vài tháng qua. Điều ấy phần nào ảnh hưởng tới thu nhập của họ.

Bóng rổ vẫn là môn có nhiều VĐV góp mặt nhất ở top 100

Đáng chú ý, tay vợt người Nhật Bản là Naomi Osaka trở thành niềm tự hào châu Á khi là nữ vận động viên có thu nhập cao nhất làng thể thao với con số là 37.4 triệu dollar, xếp thứ 29 trong danh sách.

Ở top 100 vận động viên thể thao có thu nhập khủng nhất, bóng rổ vẫn cho thấy sự thống trị khi có tới 35 người, bóng bầu dục 31 người trong khi bóng đá chỉ có 14 cầu thủ góp mặt.

Top 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới (Đơn vị: Triệu dollar)

  1. Roger Federer (106.3 triệu, Tennis)
  2. Cristiano Ronaldo (105 triệu, Bóng đá)
  3. Lionel Messi (104 triệu, Bóng đá)
  4. Neymar (95.5 triệu, Bóng đá)
  5. LeBron James (88.2 triệu. Bóng rổ)
  6. Stephen Curry (74.4 triệu, Bóng rổ)
  7. Kevin Durant (63.9 triệu, Bóng rổ)
  8. Tiger Woods (62.3 triệu, Golf)
  9. Kirk Cousins (60.5 triệu, Bóng bầu dục)
  10. Carlos Wentz (59.1 triệu, Bóng bầu dục)

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?