Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tựa Văn Lâm, ĐT Việt Nam mong thắng Nhật ở luân lưu 11m

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 19:09
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu cân não nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước trận Tứ kết gặp ĐT Nhật Bản, điều kỳ diệu trên có được lặp lại?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam bước vào trận Tứ kết 2019 ở thế cửa dưới trước ứng cử viên vô địch, ĐT Nhật Bản. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể tự tin vào một điều trước đối thủ cực mạnh.

Ở vòng 1/8, “Những chiến binh sao Vàng” đã có thắng lợi quả cảm trước ĐT Jordan trên loạt sút luân lưu nghẹt thở nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thủ thành Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc ở loạt sút luân lưu trước Jordan

Trong màn “đấu súng”, Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công quả đá 11m của Ahmed Samir ở loạt sút thứ tư. Thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga cũng là 1 trong 3 cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất trận.

Thực tế, trước loạt đấu súng, Đặng Văn Lâm khá căng thẳng. HLV Park Hang Seo cùng hai và Tuấn Mạnh liên tục phải nhắc nhở anh phải tập trung đồng thời động viên giữ tinh thần thoải mái nhất.

Liệu ĐT Việt Nam có thể làm nên kỳ tích trước Nhật Bản?

Thủ thành 25 tuổi cũng được dặn dò phải sử dụng “chiêu trò” để gây phân tâm đối thủ. Chính những tiếng hét lớn và động tác gây mất tập trung của Văn Lâm đã tạo áp lực lên các chân sút Jordan. Và thành quả sau đó là pha cản phá chính xác, mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Từ phương án này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đánh bại ĐT Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 vào 20h00 tối nay (24/1). Trong loạt luân lưu đã qua, chỉ trừ Minh Vương, 4 cầu thủ khác của ĐT Việt Nam đã thực hiện thành công. Trong khi đó, thủ môn Văn Lâm lại chơi cực kỳ xuất sắc.

Hải Nam

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?