Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tựa vững chắc làm nên sự thăng hoa của Phan Văn Đức

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 11:20
3.2/5 của 18 đánh giá
Phan Văn Đức đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong màu áo SLNA, giúp đội bóng này bay cao trên BXH V-League với lối chơi lăn xả, thông minh và cực kỳ hiệu quả. Đứng sau những thành công ấy, không thể không nhắc tới điểm tựa gia đình của Văn Đức.

Ở chiến thắng 1-0 của SLNA trước , dù không ghi bàn nhưng vai trò của ở trận đấu này là vô cùng quan trọng. Anh đóng vai trò cầu nối những đợt phản công đã kiến tạo rất nhiều cơ hội cho các đồng đội mà nếu kinh nghiệm hơn một chút SLNA đã hoàn toàn có thể dội thêm ít nhất 3 bàn vào lưới Văn Công.

Mới chỉ ở mùa giải trước Văn Đức còn phải vật lộn với chấn thương. Khi trở lại, rất nhiều ánh mắt nghi ngờ dành cho phong độ của tiền đạo sinh năm 1996 sau thời gian nghỉ thi đấu.

Phan Văn Đức đang bay cao cùng SLNA

Tuy nhiên đáp trả lại những ánh mắt nghi ngờ đó, Phan Văn Đức đã cho thấy sự trở lại ấn tượn. Đến lúc này anh đã ó 2 lần nổ súng tại V-League 2020, chiếm đến… 2 phần 3 số bàn thắng của SLNA đến thời điểm này. Nhưng giá trị của Đức “cọt” không chỉ nằm ở đó.

Điểm mạnh của SLNA ở mùa này nằm ở hàng phòng ngự và đương nhiên họ sẽ tận dụng tối đa điểm mạnh đó. Trong thế trận toàn đội phòng ngự, những đường phản công của SLNA sẽ phải đảm bảo tính hợp lý, đột biến và chuyển trạng thái nhanh, ít chạm nhất vì số lượng người tham gia khá hạn chế.

Lúc này tốc độ, khả năng chạy chỗ thông minh, những cú chạm một bước tinh tế của Văn Đức trở thành vũ khí lợi hại. Những yếu tố đó giúp anh trở thành điểm trung chuyển cực kỳ quan trọng của SLNA.

Đứng sau nhũng thành công ấy, không thể không nhắc tới điểm tựa gia đình nhỏ của Văn Đức. Sự quan trọng ấy được thể hiện ngay sau trận đấu với Hà Nội FC, Văn Đức đã khoe ảnh “hẹn hò với vợ yêu Võ Nhật Linh” thay vì khoe chiến tích lịch sử trước nhà đương kim vô địch.

Gia đình nhỏ là điểm tựa vững chắc của Văn Đức

Việc anh lập gia đình và làm bố cũng là cột mốc quan trọng, giúp tiền vệ từng là cục cưng của HLV Park Hang-seo chín chắn hơn, mạnh mẽ hơn để vượt qua một loạt khó khăn dồn dập đến khi anh chấn thương.

Sự trưởng thành của Văn Đức là điều có lợi cho SLNA và với . Ở đội bóng xứ Nghệ, Văn Đức đang là thủ lĩnh của một thế hệ cầu thủ mới của SLNA sau những sự ra đi của Nguyên Mạnh, , , Phi Sơn… Còn ở tuyển quốc gia, sự tiến bộ của Văn Đức giúp thầy Park phần nào giảm bớt nỗi lo bài toán hàng công khi nhiều cầu thủ như Tiến Linh, , Văn Toàn đều chưa có phong độ như mong muốn.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?