Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường chia sẻ điều bất ngờ về chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 07:56
3.6/5 của 7 đánh giá
Từng nhiều lần xuất ngoại, tiền vệ của HAGL – Lương Xuân Trường mới đây đã có những chia sẻ thật lòng về sự thành công của cầu thủ Việt Nam khi vươn ra biển lớn không hẳn nằm ở yếu tố ngoại ngữ.

Tiền vệ của HAGL - đã thi đấu cho 3 câu lạc bộ nước ngoài Gangwon FC, Incheon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan). Thời điểm hiện tại tiền vệ sinh năm 1995 đã trở về đội bóng phố Núi sau những lần xuất ngoại không được như ý muốn.

Lý do để các cầu thủ Việt Nam không thành công khi thi đấu ở các CLB nước ngoài phần lớn là không có sự chuẩn bị tốt về tâm lý và thể lực. Đây cũng là bài học mà Xuân Trường rút ra sau khi thi đấu ở 3 câu lạc bộ nước ngoài khác nhau.

 

Xuân Trường thi đấu không được như mong đợi tại Buriram United

Trong buổi talkshow mới đây trên Facebook của , tiền vệ của ĐT Việt Nam đã có thêm những chia sẻ bất ngờ về những kinh nghiệm khi ra nước ngoài thi đấu.

Theo anh vấn đề của cầu thủ Việt Nam khi vươn ra biển lớn không hẳn nằm ở yếu tố ngoại ngữ. Ngoại ngữ chỉ là một công cụ giúp chúng ta sinh hoạt dễ dàng hơn.

“Tôi thấy vấn đề ngoại ngữ không chiếm bất kỳ phần trăm nào trong việc chúng ta có thế thi đấu thành công ở nước ngoài hay không”, Xuân Trường chia sẻ.

 “Chúng ta có nhiều cách khác để hiểu được văn hóa hay HLV nói, thông qua phiên dịch chẳng hạn. Ngoại ngữ chỉ là một công cụ giúp chúng ta sinh hoạt dễ dàng hơn. Tôi không nghĩ điều này ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu của các cầu thủ.”

Xuân Trường cho rằng ngoại ngữ chưa phải là vấn đề lớn của các cầu thủ Việt khi xuất ngoại

Tính tới thời điểm hiện tại ở đang có hai cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài đó là thủ thành Đặng Văn Lâm và . Trong khi nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải về Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng với vào 30/6 tới thì đàn anh Văn Lâm vẫn quyết tâm bám trụ tại Muangthong United để cạnh tranh suất bắt chính trong khung thành đội bóng.

Cũng theo Xuân Trường, lý do khiến cầu thủ Việt Nam không thi đấu tốt tại nước ngoài vì không nắm bắt cơ hội tốt và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả về mặt tâm lý và thể lực.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?