Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điều đáng chờ đợi ở lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21?

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 14:05
3.3/5 của 2 đánh giá
Vào 23h ngày 1/10, lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 sẽ chính thức được diễn ra. Có rất nhiều những điều đáng chờ đợi ở sự kiện quan trọng này của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Sau chưa đầy 2 tháng, sẽ chính thức quay trở lại với người hâm mộ bằng các trận đấu ở vòng bảng diễn ra vào ngày 20 và 21/10 tới. Tuy nhiên, trước khi tới với những diễn biến hấp dẫn của các cuộc chạm trán, sự kiện bốc thăm chia bảng giải đấu vào đêm ngày 1/10 (Theo giờ Việt Nam) cũng thu hút được sự quan tâm đặc biệt.

Có rất nhiều những điều đáng chờ đợi ở buổi lễ bốc thăm diễn ra vào 23h hôm nay, đó là:

Lộ diện chủ nhân danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”

Trước khi buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 diễn ra, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố 3 đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất lục địa già” mùa giải 2019/20, đó là: (Man City), (Bayern Munich) và (Bayern Munich).

Lần đầu tiên sau 10 năm, 2 siêu sao với cùng không có mặt trong danh sách đề cử của hạng mục giải thưởng này. Điều ấy cho thấy màn trình diễn ấn tượng của bộ ba kể trên trong mùa bóng 2019/20.

Chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" sẽ được công bố vào đêm nay (1/10)

Với những gì đã thể hiện, cả De Bruyne, Lewandowski hay Neuer đều xứng đáng được vinh danh, tuy nhiên, cán cân của danh hiệu này có vẻ như đang nghiêng về phía Lewan khi ở mùa bóng vừa qua, anh là vua phá lưới cúp C1 đồng thời cùng Bayern giành cú ăn ba lịch sử (Vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League).

Chủ nhân của giải thưởng nói trên sẽ được công bố vào đầu buổi lễ, trước khi diễn ra bốc thăm chia các bảng đấu ở cúp C1 mùa bóng 2020/21.

Những bảng đấu tử thần

Đây chắc chắn là một trong những điều mà các fan hâm mộ mong chờ nhất ở buổi lễ bốc thăm diễn ra vào đêm ngày 1/10. Ngoài các ông lớn như Bayern, Real Madrid, PSG, Juventus hay Liverpool nằm ở nhóm 1 thì các đại gia như: MU, Man City, Chelsea, Atletico, Barcelona hay Dortmund đều xuất hiện ở nhóm 2.

Thậm chí, á quân cúp C2 mùa giải 2019/20, Inter Milan còn nằm trong nhóm 3, điều ấy đồng nghĩa, khả năng xảy ra các bảng đấu tử thần là vô cùng dễ.

Những bảng đấu tử thần cũng có thể xuất hiện 

Đương kim vô địch Bayern hoàn toàn có thể phải đụng độ MU/Man City/Chelsea/ Barcelona và Inter ngay ở vòng bảng, trong khi ấy, á quân PSG cũng có nguy cơ tương tự.

Các đội bóng khác như Real có khả năng chạm trán MU/Man City/Chelsea và Inter hoặc Liverpool dù tránh được các đại diện xứ sương mù thì những cái tên như Barcelona, Atletico, Dortmund, Inter cũng là các thử thách chẳng dễ chịu gì cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Những cuộc hội ngộ duyên nợ

Ngoài các bảng đấu tử thần, những cuộc hội ngộ duyên nợ cũng có thể diễn ra sau lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21. Khi đó, Juventus với Cristiano Ronaldo sẽ chạm trán với MU lần thứ 2 trong vòng 3 năm. Ở mùa giải 2018/19, 2 CLB này cũng đã nằm cùng bảng đấu với nhau và mỗi đội có một chiến thắng.

Bên cạnh đó, PSG với Di Maria cùng cũng có thể chung bảng với Quỷ đỏ. Trong một cơ hội khác, Coutinho sẽ có dịp đối đầu Liverpool nếu The Kop và Barcelona cùng trong một bảng đấu. Hoặc nếu không, Leroy Sane – người mới cập bến Bayern có thể chạm trán Man City khi các là thăm may rủ đẩy 2 đội vào chung một bảng.

Ronaldo có thể sẽ gặp lại MU ở vòng bảng năm nay 

Các cuộc hội ngộ ấy đem lại những cảm xúc cho cả người xem lẫn các cầu thủ. Tuy nhiên, không chỉ có các màn đối đầu CLB cũ, những cuộc hội ngộ kiểu như: Bayern – Barcelona cũng rất đáng chú ý.

Mùa trước, Hùm xám từng hủy diệt gã khổng lồ xứ Catalan đến 8-2 ở vòng tứ kết, vì thế, Blaugrana đang rất muốn đòi lại món nợ đã vay của đối thủ.

Barcelona cũng có cơ hội để "báo thù" Bayern 

Real – đội từng bị Man City loại ở vòng 1/8 cúp C1 mùa bóng 2019/20 cũng có thể gặp lại The Citizens ở vòng bảng sau lễ bốc thăm vào đêm ngày 1/10.

Những bảng đấu cân bằng

Năm nào thì cúp C1 cũng có những bảng đấu cân bằng và vì vậy, năm nay nhiều khả năng cũng không phải là ngoại lệ. Đó là khi các CLB như: Zenit hay Porto vào chung bảng cùng Ajax/Shakhtar Donest, Olympiacos/Krasnodar, Club Brugge/Rennes.

Nếu điều này diễn ra, đây chắc chắn là bảng đấu khó lường nhất bởi sức mạnh của các đội bóng đều không có sự chênh lệch quá lớn, vì thế, điều đó hứa hẹn những kết quả bất ngờ có thể được tạo ra.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?