Bạn muốn tắt quảng cáo?

DNH Nam Định: Âu lo nghĩ về tương lai

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 11:40
3.1/5 của 9 đánh giá
Sau 3 thất bại liên tiếp, DNH Nam Định giờ đã rơi xuống vị trí cuối cùng. Nếu không thể đánh bại Hải Phòng FC tại vòng 6, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ thực sự gặp khó khăn ở chuyện trụ hạng bởi lúc đó, phía trước họ là một tương lai màu xám.

Bỏ lại sau lưng chiến thắng trước HAGL ở vòng loại cúp quốc gia, DNH Nam Định đang thực sự trải qua quãng thời gian ác mộng với liên tiếp các thất bại. 3 trận thua liền ở V-League không chỉ kéo đội bóng này xuống tận cùng của thất vọng mà còn khiến họ đối diện với một thực tại phũ phàng: Giờ đây, đội bóng thành Nam đang xếp cuối cùng tại V-League 2020.

Bởi vậy, nếu không thể đánh bại Hải Phòng FC ở trận đấu tại vòng 6, đội chủ sân Thiên Trường sẽ lại càng lún sâu hơn vào khủng hoảng. Đó rõ ràng là điều mà không một cổ động viên Nam Định nào muốn trông thấy, bởi họ là đội bóng có  tình yêu cuồn nhiệt từ các khán giả, điều mà ngay cả chính báo giới nước ngoài cũng phải dành cho sự ngưỡng mộ.

Vậy mà giờ đây, niềm tin và tình yêu lại tỉ lệ nghịch với thành tích trên sân. 3 vòng gần nhất, Nam Định đều thua với cách biệt 1 bàn. Có chút tiếc nuối nhưng nhìn nhận một cách công bằng, lối chơi của đội bóng này đang bị bắt bài. Điều ấy được thể hiện ngay cả trong cách điều hành từ ban lãnh đạo đội bóng thành Nam.

Nam Định đang gặp khó khăn sau những trận thua liên tiếp

Dù vai trò là giám đốc kĩ thuật nhưng ai cũng có thể thấy, Nguyễn Văn Sỹ là HLV chứ không phải là người anh của ông, Nguyễn Văn Dũng. Giờ đây, vị chiến lược gia này cũng đang bất lực trước cách chơi mà DNH Nam Định thể hiện.

Ngoài việc bị bắt bài, thêm một lý do khiến DNH Nam Định gặp khó khăn, đó là bởi chân sút chủ lực của đội bóng là Đỗ Merlo tịt ngòi. Ở tuổi 35, thực tế, đẳng cấp vẫn giúp cho cầu thủ gốc Argentina nhanh chóng hòa nhập cùng đội bóng thành Nam. 2 vòng đầu tiên, anh có 2 bàn nhưng 3 giờ đây, mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Chính việc Đỗ Merlo không lên tiếng trong khi người đá cùng là Rafaelson không thể chia lửa và biết cách tạo ra khác biệt nên DNH Nam Định gặp muốn vàn khó khăn ở việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Trước mắt họ đang là tương lai đầy âu lo

Giờ đây, ai sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn với Đỗ Merlo là câu hỏi đang khiến cho HLV Nguyễn Văn Sỹ đau đầu. Đồng ý rằng tiền đao này vẫn đẳng cấp nhưng ở một chặng đường dài, chẳng ai dám đặt trọn niềm tin vào một cầu thủ đã ở tuổi 35 như những gì DNH Nam Định đang làm với Đỗ Merlo.

Rõ ràng, trước mắt DNH Nam Định đang là tương lai cùng nhiều nỗi âu lo, trước mắt là trận cầu quan trọng gặp Hải Phòng. Còn 8 vòng đấu nữa, V-League 2020 sẽ bước vào một thể thức mới và nếu không muốn nằm trong nhóm 6 đội cạnh tranh suất “sinh tử” ở lại hoặc xuống hạng, đội bóng thành Nam cần phải ngay lập tức tạo ra sự thay đổi mang tính đột biến.

3 điểm trên sân nhà trước đại diện đất Cảng là điều bắt buộc với thầy trò Nguyễn Văn Sỹ vì khi không thể làm được điều ấy, họ sẽ tiếp tục bị bỏ xa trong hành trình gian nan vẫn còn đang đợi chờ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?