Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA định nghĩa lại cụm từ “đá cho vui” ở V-League

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 10:11
2.8/5 của 264 đánh giá
Bầu Đức từng tuyên bố HAGL chỉ đá ở V-League “cho vui” nhưng chưa chắc họ đã có cách tận hưởng bóng đá như SLNA đã làm trong những mùa vừa qua. Đội bóng xứ Nghệ mới là những người định nghĩa lại cụm từ “đá cho vui” ở V-League.

Trước chuyến làm khách tới sân của , bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. SLNA bước vào trận đấu với đội hình có quá nhiều cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League và họ tất nhiên được đánh giá thấp hơn Hà Nội FC trước trận đấu này.

Chưa nói đến thực lực, thành tích đối đầu cũng nghiêng về đội bóng thủ đô một cách gần như tuyệt đối. Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 24 lần, trong đó, Hà Nội FC giành 10 chiến thắng, hòa 10 và chỉ thua có 4 lần. Trên sân Hàng Đẫy, nhà ĐKVĐ V-League thắng tới 6, hòa 5 và chỉ thua 2. Nếu tính riêng ở đấu trường V-league, SLNA thậm chí còn thảm hơn khi lần gần nhất đội bóng này có được 3 điểm khi ra về đã là cách đây 8 năm.

SLNA giành chiến thắng thuyết phục trước Hà Nội FC

Kể từ sau chiến thắng 6-2 tại V-League 2012. SLNA chỉ toàn hòa và thua trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Cái dớp không thể thắng này đã đeo bám đội bóng thành Vinh suốt 8 năm qua.

Vậy mà với những cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm ở V-League ấy, SLNA đã tạo nên địa chấn trên sân Hàng Đẫy, khiến đối thủ nhận thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Cũng với đối thủ Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, đã chơi một trận đấu bạc nhược trước nhà đương kim vô địch. HAGL chỉ gồng được 15 phút đá tạm ngang ngửa với đội chủ sân Hàng Đẫy, phần còn lại những sai lầm, thậm chí cả đẳng cấp, lối chơi cho tới màn trình diễn kỹ thuật đều thua sút so với Hà Nội FC.

Và việc đội bóng nhà bầu Đức thua trắng 3 bàn ở Hàng Đẫy là điều không ngạc nhiên, nếu chẳng muốn nói còn may khi hàng công của Hà Nội FC còn phung phí tá cơ hội.

Nhìn trận thua của HAGL người ta lại phải lắc đầu ngao ngán vì họ chẳng khác là mấy so với trước đây. Có nghĩa vẫn chơi một thứ bóng đá non nớt so với mọi đối thủ, bất chấp tuổi đời đã không còn trẻ nữa.

HAGL phản ứng sau khi bầu Đức nói rằng đội bóng của ông "đá cho vui" ở V-League

Thật khó để so sánh mục tiêu thực sự trong vài năm gần đây của HAGL và SLNA. Bởi mục tiêu sẽ quyết định không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ.

Ban đầu mục tiêu của HAGL là hướng đến chức vô địch với lứa , , . Nhưng sau vài năm, bầu Đức bỗng nói rằng: "HAGL giờ chỉ đầu tư để đá cho...vui". HAGL có thực sự vui ở V-League khi mùa giải nào cũng chật vật trong cuộc chiến trụ hạng?

Những con số thường không biết nói dối. HAGL không phải là "đá cho vui", mà là chưa biết cách để chơi tốt hơn. Một đội bóng mạnh, lại thoải mái về tâm lý, không cần đua tranh chức vô địch thì lẽ ra phải trụ hạng từ sớm, sau đó sử dụng phần còn lại của mùa giải để rèn luyện cầu thủ trẻ.

Việc thay đổi ngoại binh liên tục ở những mùa giải gần đây cũng cho thấy HAGL không hề đá cho vui. Nếu không bị áp lực từ thành tích, tại sao lại đổi cầu thủ liên tục như vậy?

Với SLNA, có vẻ như chức vô địch năm 2011 là lần hiếm hoi mà họ thực sự khát khao lên ngôi. Sau đó, đội bóng này cứ thi đấu đều đều, không có một mục tiêu rõ ràng. Cũng một phần vì nguồn tài chính eo hẹp. Nhưng tuyệt nhiên không ai có thể xếp SLNA vào nhóm trụ hạng bởi thường chỉ qua lượt về vài vòng là họ đã quá an toàn.

SLNA định nghĩa lại cụm từ “đá cho vui” ở V-League

Nhìn cái cách mà SLNA thể hiện trong những năm qua mới thực sự là vui theo đúng bản chất. SLNA không quá áp lực về thành tích tuy nhiên với những gì mình đang có họ có thể sẵn sàng làm khó cho mọi đối thủ, ngay cả đó là nhà đương kim vô địch.

Rõ ràng, các cầu thủ trẻ SLNA trẻ nhưng không hề “non”. Có những câu thủ đã được thử lửa tại hạng Nhất nhưng cũng có những cầu thủ chưa từng hít thở bầu không khí chuyên nghiệp. Dù còn đó những cầu thủ kỳ cựu nhưng việc mạnh dạn tin dùng các cầu thủ trẻ đang giúp SLNA đi đúng hướng.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?