Bạn muốn tắt quảng cáo?

Do Covid-19, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 bị hoãn vô thời hạn

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 10:07
5/5 của 2 đánh giá
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, buổi lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 mới đây đã được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á hoãn vô thời hạn. Đây là điều cần thiết trong thời điểm mà dịch bệnh vẫn đang gây nguy hiểm ở nhiều quốc gia.

Theo dự kiến ban đầu, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tiến hành lễ bốc thăm vòng bảng vào tháng 6 tại Thái Lan. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, đất nước xứ chùa vàng cùng nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á vẫn đang có nguy cơ lây lan dịch bệnh nên AFF đã quyết định hoãn vô thời hạn sự kiện quan trọng nói trên.

Hiện tại, tổ chức bóng đá cao nhất tại khu vực vẫn chưa thông báo về thời điểm diễn ra lại buổi lễ bốc thăm, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, có thể sự kiện ấy sẽ được tổ chức vào tháng 8, thậm chí là muộn hơn.

Tuy buổi lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 phải hoãn vô thời hạn song giải đấu này vẫn sẽ được diễn ra như kế hoạch ban đầu. Cụ thể, đấu trường cao nhất khu vực sẽ bắt đầu từ ngày 23/11 và kết thúc vào ngày 31/12. Sự kiện này diễn ra ngay sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 bị hoãn vô thời hạn

Ngoài việc khẳng định AFF Cup vẫn diễn ra như ban đầu, bna tổ chức cũng đang cân nhắc về khả năng thay đổi thể thức thi đấu. Theo đó, giải đấu này có thể quay về thể thức cũ là chọn 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng và thi đấu kiểu sân nhà/sân khách tại bán kết và chung kết. Một phương án nữa cũng được tính đến, đó là việc tổ chức các trận đấu vòng bảng ở một quốc gia duy nhất.

Trước đó, đã xuất hiện những thông tin cho rằng, AFF Cup 2020 có thể thi đấu trên sân không khán giả để tránh những ảnh hưởng và nguy cơ lây lan của Covid-19. Hiện tại, ngoài Việt Nam, các quốc gia khác trong khu vực vẫn chưa thể khống chế được dịch bệnh này.

Song giải đấu vẫn diễn ra đúng với dự kiến ban đầu

Rõ ràng, Covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều kế hoạch của các giải đấu. Dù vậy, AFF Cup 2020 chắc chắn vẫn sẽ được diễn ra. Thầy trò vẫn đang là nhà đương kim vô địch của giải sau khi lên ngôi thuyết phục vào năm 2018.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?