Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 30

Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 - 09:17
5/5 của 1 đánh giá

Wushu là môn thi chung kết sớm nhất trong ngày đầu tiên của SEA Games 30. Và Đoàn thể thao Việt Nam đã giành huy chương đầu tiên từ Trần Thị Minh Huyền ở nội dung thái cực quyền nữ.

Wushu là môn thi chung kết sớm nhất trong ngày đầu tiên của SEA Games 30. Đoàn Việt Nam có những gương mặt sáng giá như Khánh Ly, Quốc Khánh hay Xuân Hiệp được kỳ vọng giành huy chương vàng.

Ngoài ra, wushu còn thi đấu ở các nội dung vòng loại nam đao, nam côn, 4 hạng cân tán thủ. Các nội dung của wushu bắt đầu từ 9h, kết thúc vào lúc 16h55.

Minh Huyền đạt số điểm 9,53, mang huy chương đầu tiên về cho Việt Nam

Ở nội dung thái cực quyền nữ, Wushu Việt Nam góp mặt với hai đại diện Trần Thị Khánh Ly và Trần Thị Minh Huyền. Niềm hy vọng sẽ được đặt vào Khánh Ly khi cô từng đứng hạng 3 nội dung này ở Asian Games 2018.

Dù vậy, Khánh Ly sẽ phải nỗ lực cạnh tranh với hai đối thủ mạnh đến từ Indonesia, Malaysia và chủ nhà Philippines nếu muốn giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam. Kết thúc bài thi, Khánh Ly đạt 9,48 điểm. Nhưng ở bài thi sau đó Chin Sy Xuan (Malaysia) đạt số điểm 9,51. Qua đó, Khánh Ly lỡ hẹn với tấm HCV.

Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 30

Việt Nam còn một vận động viên thi đấu nữa là Trần Thị Minh Huyền. Minh Huyền đạt số điểm 9,53 và xếp hạng 3 chung cuộc nội dung thái cực quyền nữ. Cô đứng sau vận động viên chủ nhà Philippines và Brunei.

Trước đó Đoàn thể thao Phillipines đã có chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 30 do công của VĐV 3 môn phối hợp John Chicano. HCB cũng thuộc về nước chủ nhà do công của VĐV Kim Remolino.

Ngoài Wushu, niềm hy vọng vàng lớn nhất của đoàn TTVN trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games là nữ lực sĩ Vương Thị Huyền. Nhà đương kim vô địch châu Á sẽ thi đấu đầu tiên ở môn cử tạ, hạng 45kg. Với đẳng cấp cùng thành tích hiện tại của mình, khả năng giành huy chương với cô gái người Bắc Giang được đánh giá rất cao.

Ngoài các môn trên, đoàn TTVN còn tranh tài ở cầu lông (đồng đội nữ gặp Indonesia), tennis, kurash, traiathlon, dancesport, xe đạp… Đặc biệt, vào lúc 19h, U22 Việt Nam có trận đấu rất quan trọng với U22 Indonesia, tại bảng B môn bóng đá nam. Trận đấu này sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của hai đội.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?