Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình Arsenal sẽ ra sao sau khi có sự xuất hiện của Partey?

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 06:53
3/5 của 17 đánh giá
Arsenal đã chính thức mang về Thomas Partey từ Atletico Madrid. Đây rõ ràng là bản hợp đồng chất lượng của Pháo thủ nơi hàng tiền vệ. Vậy với sự xuất hiện từ ngôi sao người Ghana, đội hình Arsenal sẽ ra sao trong quãng thời gian tới?

Arsenal đã đồng ý chi ra 45 triệu bảng Anh (50 triệu euro) để phá vỡ hợp đồng giữa Partey với Atletico Madrid. Tiền vệ người Ghana chính thức cập bến sân Emirates và hứa hẹn sẽ là tân binh đáng chờ đợi của đội bóng khi sở hữu sức mạnh cũng như lối chơi vô cùng máu lửa.

Với sự có mặt của Partey, tuyến giữa Arsenal sẽ được tăng cường đáng kể chất thép. Thêm vào đó, cũng nhờ việc mang về tân binh người Ghana mà HLV Mikel Arteta có thể sử dụng đội hình đầy cơ động trong thời gian tới.

Sơ đồ 4-3-3

Đây là sơ đồ giúp cho Arsenal sẽ có khả năng tấn công vô cùng mạnh mẽ. Ở hàng phòng ngự, Bernd Leno vẫn là cái tên được tin dùng trong khung gỗ. Bộ tứ vệ áng ngữ trước mặt thủ thành này là Gabriel Magalhaes - Luiz ở trung tâm, trong khi 2 cánh là Bellerin cùng với Tierney. Khả năng lên công, về thủ đầy tốc độ của bộ đôi này sẽ giúp HLV Arteta có thể triển khai thế trận pressing mà ông mong muốn.

Partey sẽ chơi trong vài trò tiền vệ phòng ngự. Khả năng càn quét và tranh chấp tay đôi tốt của cầu thủ người Ghana sẽ giúp tuyến giữa Arsenal trở nên chắc chắn hơn. Sau khi ngôi sao 27 tuổi đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, Ceballos cùng với Saka - những cầu thủ chơi phía trên Partey ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ sẽ có cơ hội luân chuyển bóng sang 2 cánh hoặc thực hiện một đường chuyền chọc khe lên cho tiền đạo cắm phía trên.

Partey sẽ mang lại sức mạnh cho hàng tiền vệ Arsenal

Nếu như Ceballos là cầu thủ có khả năng cầm nhịp và luân chuyển bóng thì Saka lại có kĩ thuật, tốc độ. Anh hoàn toàn có thể dâng cao để hỗ trợ tấn công hoặc khi cần sẽ tung ra những pha dứt điểm từ xa để tạo ra đột biến.

Với sơ đồ 4-3-3, 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công của Arsenal sẽ là Willian cùng Aubameyang ở 2 cánh, hỗ trợ cho người đá cắm là Lacazette. Sự cơ động từ bộ ba này đủ khiến hàng phòng ngự đối phương cảm thấy bối rối.

Đội hình tối ưu của Arsenal sau khi có Partey 

Đây là một đội hình công thủ vô cùng toàn diện khi Partey với sức mạnh của mình không chỉ đánh chặn mà còn hỗ trợ tốt cho hàng thủ. Với việc Arteta luôn muốn đội bóng chơi pressing, khi các đồng đội dâng cao, Partey vẫn có thể đảm bảo tính chắc chắn trong khả năng phòng ngự từ phần sân nhà hoặc dâng lên thực hiện áp sát đối phương với tốc độ nhanh.

Rõ ràng, với Partey, Arsenal sẽ có một phương án phòng ngự vô cùng vững vàng. Ngoài khả năng đánh chặn và càn quét, những cú sút từ xa cũng là thứ vũ khí rất lợi hại của cầu thủ này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?