Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến Chelsea vs Porto: Phục hưng nhuệ khí

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 10:54
3.5/5 của 2 đánh giá
Chelsea sẽ có màn chạm trán với Porto tại tứ kết lượt đi Champions League mùa giải năm nay. HLV Tuchel chắc chắn sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất mà mình có.

Tuần qua, đội bóng tây London đã không thể có được một màn chạy đà hoàn hảo khi bất ngờ thất thủ 2-5 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn mọi mặt là West Brom. Không chỉ có thế, dư âm để lại sau trận thua cay đắng vừa qua chính là những bất ổn nơi phòng thay đồ của đội bóng.

Trong buổi tập mới đây của , trung vệ Antonio Rudiger và thủ thành Kepa suýt nữa đã đánh nhau trên sân tập. HLV Tuchel buộc phải can thiệp và xoa dịu hai cái đầu nóng đang đòi ăn thua đủ với nhau.

Chelsea vừa thất bại tan nát trước West Brom

Những sự rối ren cả này đang khiến cho Chelsea không có được sự tự tin lớn nhất trong chuyến hành quân xa nhà sắp tới. Tuy vậy, xét một cách tổng quan về lực lượng và chất lượng nhân sự, The Blues vẫn nhận được đánh giá là có phần nhỉnh hơn một chút so với đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Không loại trừ khả năng vẫn sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 trong trận đấu tứ kết lượt đi sắp tới.

Thủ môn: Edouard Mendy

Đành rằng Chelsea phải nhận tới 5 bàn thua trong trận thảm bại trước West Brom cuối tuần trước, tuy nhiên thủ thành Mendy cũng đã không mắc bất cứ một lỗi nghiêm trọng nào trong cả 5 lần vào lưới nhặt bóng đó.

Người gác đền 29 tuổi vẫn cho thấy sự chắc chắn trong các tình huống ra vào, khả năng tự tin xử lý bóng bằng chân ở khu vực cấm địa. Sẽ không có gì là bất ngờ nếu như anh tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của Tuchel cho vị trí trấn giữ khung gỗ.

Bộ ba trung vệ: Rudiger – Thiago Silva – Azpilicueta

là cái tên nhận nhiều chỉ trích vì đã nhận thẻ đỏ, gián tiếp khiến Chelsea thất thủ 2-5 trước West Brom cuối tuần qua. Tuy nhiên công bằng mà nói, tuyển thủ người Brazil đã phải lĩnh thẻ vàng trong tình thế bị động, buộc phải phạm lỗi để vá víu sai lầm của người đồng đội .

Việc Silva phải đi tắm sớm nếu nhìn nhận theo hướng tích cực lại là điều có lợi với Chelsea. Cựu đội trưởng PSG sẽ ra sân trận gặp Porto với nguồn thể lực được đảm bảo hơn.

Silva vẫn sẽ được sự tin tưởng của HLV Tuchel

Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu dày dặn và tư chất thủ lĩnh của ngôi sao 36 tuổi sẽ là liều thuốc tinh thần cực mạnh giúp hàng thủ Chelsea đứng vững ở trận đấu sắp tới.

chắc chắn vẫn sẽ có tên trong bộ ba trung vệ của Tuchel. Đội trưởng của Chelsea vẫn đang chơi khá ổn định ở vị trí trung vệ lệch phải và luôn sẵn sàng với các tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công.

Vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi khi được rút ra khỏi đội hình, thay thế cho trung vệ người Pháp sẽ là Antonio Rudiger.

Mặc dù mới đây Rudiger đã gây hấn với Kepa trong buổi tập, thế nhưng không thể phủ nhận tốc độ, sự tinh quái của ngôi sao người Đức sẽ hữu dụng với Chelsea trận này.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Jorginho – Kovacic – Reece James

Alonso đã có một màn trình diễn không thực sự ấn tượng trước West Brom ở Ngoại hạng Anh vừa qua. Khả năng tấn công của cầu thủ người Tây Ban Nha đúng là được đánh giá cao, tuy nhiên nó gần như bất lực trước một hàng thủ được tổ chức tốt.

Bên cạnh đó, việc quá ham mê tấn công khiến cho cánh của Alonso thường xuyên bị đối thủ khoét vào và khai thác triệt để. Do đó, khả năng cao HLV Tuchel sẽ chọn lựa Ben Chilwell cho cuộc đối đầu quan trọng với Porto.

Xem thêm:

Với sự xuất hiện của ngôi sao người Anh, cánh trái của Chelsea sẽ được đảm bảo hơn trong các tình huống phản công của Porto. Đây là một trận đấu quan trọng và không cho phép xuất hiện những sai lầm.

Ở cánh đối diện, Reece James vẫn sẽ là sự chọn lựa ưu tiên của HLV Tuchel. Thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp mạnh mẽ và sở hữu những đường căng ngang, tạt bóng chất lượng sẽ là thứ vũ khí quan trọng mà cầu thủ này có thể phô diễn trong trận tứ kết sắp tới.

Jorginho cần trở lại chính mình ở trận đấu với Porto

Trung tâm hàng tiền vệ vẫn sẽ là hai cái tên Jorginho và Kovacic. Jorginho đã có một trận đấu thực sự đáng quên trước West Brom.

Chính cầu thủ người Italia đã có hai tình huống để mất bóng nguy hiểm dẫn tới 2 tấm thẻ vàng của Thiago Silva. Rõ ràng, Jorginho cần sớm quên đi thất bại trong trận đấu vừa qua nếu như không muốn tâm lý bị ảnh hưởng trong lần hành quân sắp tới.

Người đá cặp cùng anh, Mateo Kovacic vẫn sẽ được xuất hiện, khả năng đi bóng khéo léo thoát pressing của cầu thủ người Croatia vẫn được đánh giá rất cao vào lúc này. Sự đáng tiếc nhất đối với Chelsea lúc này chính là sự thiếu vắng của Kante.

Ngôi sao người Pháp đã chính chấn thương gân khoeo trong lúc tập trung cùng ĐTQG. Tuy vậy, khả năng bình phục và ra sân của cầu thủ này vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Hàng tấn công: Mason Mount – Olivier Giroud - Kai Havertz

Christian Pulisic đã gặp phải vấn đề liên quan đến gân khoeo trong khoảng đầu hiệp 2 trận thua West Brom cuối tuần trước. Do đó, khả năng tiền vệ người Mỹ xuất hiện trong cuộc đối đầu sắp tới là không cao.

Giroud đang có phong độ rất cao ở Champions League mùa này

Timo Werner và Hakim Ziyech nhiều khả năng cũng sẽ không ra sân từ đầu do những màn thể hiện không được tốt ở trận đấu vừa qua. Mason Mount sẽ được xuất hiện trong đội hình đá chính bởi cầu thủ người Anh vẫn đang là một mắt xích quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Thomas Tuchel tại Chelsea.

Cái tên bắt cặp cùng anh sẽ là Kai Havertz. Tiền vệ người Đức đã chơi tốt hơn rất nhiều kể từ khi Thomas Tuchel chuyển đến Chelsea.

Trong những lần được bố trí chơi ở vị trí số 9 ảo, tiền vệ trị giá 71 triệu bảng cũng thường xuyên để lại dấu ấn với các pha di chuyển và hút người cực kỳ thông minh. Cả Havertz lẫn Mount sẽ hỗ trợ trực tiếp cho tiền đạo Olivier Giroud chơi cao nhất trên hàng công.

Đội hình dự kiến của Chelsea trước Porto

Tiền đạo người Pháp đã có một phong độ ấn tượng tại Champions League mùa này. Với cái duyên đang rất “mượt” cùng với Chelsea ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB, HLV Tuchel hoàn toàn có quyền đặt niềm tin vào “lão tướng” người Pháp.

Chelsea đang rất khát khao giành chiến thắng trước Porto tại trận đấu lượt đi. Một chiến thắng với cách biệt rõ rệt sẽ là lợi thế cực lớn trong màn tái đấu ở lượt về. Với dàn tinh binh thiện chiến hiện tại, The Blues có quyền mơ vào tấm vé đi tiếp ở Champions League năm nay.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?