Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau tất cả, Chelsea mãi vẫn chỉ là “kẻ đứng sau” MU

Thứ Hai, ngày 05/04/2021 - 11:18
2.6/5 của 5 đánh giá
Đã đầu tư hơn 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, đã thay đổi HLV giữa đường và có lúc trải qua chuỗi bất bại ấn tượng tại ngoại hạng Anh nhưng sau tất cả, Chelsea mãi vẫn chỉ là “kẻ đứng sau” MU.

Chelsea và MU đã đua tranh quyết liệt cho tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu ở mùa giải 2019/20. Khi đó, Quỷ đỏ với đầu tàu Bruno Fernandes đã cán đích phía trước The Blues nhưng cả hai vẫn giành vé góp mặt ở sân chơi cao nhất lục địa già trong mùa giải này.

Hướng tới mùa bóng mới, Chelsea thể hiện tham vọng xưng vương tại xứ sương mù bằng việc đổ hơn 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt các ngôi sao cập bến Stamford Bridge. Từ cầu thủ đã kinh nghiệm dạn dày như Thiago Silva tới những tài năng sáng giá đã khẳng định được bản thân như Chilwell, Havertz hay Werner.

Với dàn tân binh hùng hậu đó, Chelsea tự tin hướng tới mùa giải mới. Nhìn sang thành Manchester, nơi MU chỉ mang về Van de Beek - cầu thủ chơi tại giải Hà Lan, Cavani theo dạng tự do còn Telles tới CLB trong ánh mắt nghi ngờ về khả năng hòa nhập, rõ ràng, Quỷ đỏ chẳng thể so sánh với đại diện thành London.

Chelsea sa thải Lampard với chuỗi phong độ nghèo nàn cùng việc kém MU 9 điểm

Ấy vậy mà trong suốt chặng đường đã qua tại ngoại hạng Anh mùa giải này, Chelsea chưa khi nào khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy thực sự hài lòng. Những gì mà họ kỳ vọng về tham vọng xưng vương rốt cuộc chỉ là điều có trong tưởng tượng còn đội bóng ấy thực tế trình diễn thứ bóng đá bất ổn cùng dàn sao đem tới nhiều thất vọng hơn là nụ cười thành công.

Chelsea không có được kết quả tốt và như một lẽ tất yếu, Lampard bị sa thải để nhường chỗ cho Thomas Tuchel. Ngày vị chiến lược người Anh rời đội bóng, The Blues đang kém MU 9 điểm trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất xứ sương mù. Những tưởng Tuchel sẽ xóa nhòa hoặc chí ít là thu hẹp cách biệt ấy thì sau tất cả, điều đó vẫn chẳng hề đổi thay.

Đã có lúc, Chelsea trải qua chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh, thậm chí chỉ thủng lưới có 2 bàn dù cho đối thủ là những Tottenham, Liverpool hay chính MU nhưng rồi khi mà niềm tin đang ở mức cao nhất, các cầu thủ của họ lại kéo fan hâm mộ xuống tận cùng thất vọng. 

Giờ đây, khi Tuchel nắm quyền, dù có chuỗi trận ấn tượng nhưng sau cùng Chelsea vẫn kém MU 9 điểm

Trước West Brom, Chelsea trình diễn thứ bóng đá đơn điệu, bộc lộ hàng tá các sai lầm khi mất người vì thẻ đỏ để rồi “tan hoang” ở mỗi đợt tấn công từ đối phương. Thua một trận đấu là bình thường, nhưng thua tới 5 bàn sau khi đã giữ sạch lưới trong 8/10 trận trước đó thì thực sự là thảm họa. 

Tuchel đã đến, đã thay đổi nhiều điều mới mẻ ở đội bóng nhưng khi CLB ấy gặp khó khăn, các ngôi sao mà ông cần lên tiếng lại chẳng thể thấy đâu. Werner vẫn lạc lõng trên hàng tiền đạo, Mendy bất lực nơi khung gỗ, Thiago Silva nhận thẻ đỏ còn Havertz hay Chilwell thậm chí chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Chelsea hiện tại vẫn đứng thứ 4 nhưng cách biệt giữa họ với MU đã là 9 điểm - khoảng cách bằng đúng thời điểm đội bóng này sa thải Lampard. Trong quãng thời gian ấy, và ngay từ mùa giải trước đến nay, MU thực tế chẳng có nhiều xáo trộn.

Chelsea không có những cái tên biết cách tỏa sáng để giúp CLB vượt khó như MU 

Vẫn là Ole Gunnar Solskjaer trên băng ghế chỉ đạo, vẫn là dàn hào thủ với những Bruno Fernandes, Paul Pogba, Rashford nay thêm Cavani. Không có một đội hình giàu chiều sâu như Chelsea, MU gần như sử dụng các trụ cột ấy liên tục trong các màn so tài tại ngoại hạng Anh.

Bất chấp một khởi đầu tệ hại hồi đầu mùa giải, Quỷ đỏ đã trở lại đầy mạnh mẽ cùng chuỗi bất bại có lúc lên tới con số 19 trên mọi đấu trường để từng dẫn đầu ngoại hạng Anh. Dù cho hiện tại, đội bóng ấy khó có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nhưng vị trí thứ 2 vẫn là thành công lớn với MU nếu so với những Chelsea, Liverpool hay Arsenal.

Chelsea bỏ ra hơn 200 triệu bảng cho các ngôi sao nhưng khi đội bóng ấy gặp khó, chẳng có ai biết lên tiếng giúp họ thoát khỏi cảnh bế tắc. Ở MU, ngoài Bruno Fernandes, mùa này, Cavani, Rashford hay đặc biệt là Pogba - dù không ghi nhiều bàn thắng thì vẫn luôn tỏa sáng với các pha làm bàn giá trị ngàn vàng để giúp CLB giành lợi thế.

Sau tất cả, họ vẫn mãi chỉ là đội xếp sau MU 

Solskjaer vẫn ở đó, cầm quyền tại đội bóng, vẫn là những ngôi sao đã chinh chiến trong phần lớn mùa giải qua cùng CLB nhưng MU hơn hẳn Chelsea. 9 điểm là khoảng cách mà họ đang có với đối thủ nhưng trên hết, Quỷ đỏ còn hơn đại diện thành London về các cá nhân và cả sự ổn định.

Sau tất cả những gì đã xảy ra, Chelsea mãi vẫn là “kẻ đứng sau” MU. Có thể, họ đang tiến sâu hơn đối thủ ở sân chơi số 1 châu lục nhưng tại giải quốc nội, dù đã chi hàng trăm triệu vào thị trường chuyển nhượng, dù đã thay đổi tướng giữa đường thì cách biệt The Blues vẫn là CLB “xếp dưới” đại diện thành Manchester.

Video highlight MU vs Brighton - vòng 30 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?