Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến Chelsea vs Leicetser: Một mũi tên trúng 3 đích của Tuchel

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 10:32
2.7/5 của 17 đánh giá
Chelsea sẽ gặp lại Leicester trong khuôn khổ vòng đấu 37, giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Cách đây ít ngày, The Blues vừa thất thủ trước chính Leicester tại chung kết FA Cup.

Rời Wembley mà không thể mang về danh hiệu vô địch FA Cup, ắt hẳn đó là thông tin chẳng mấy vui vẻ gì đối với và các học trò. Chelsea được đánh giá cao hơn, được kỳ vọng nhiều hơn, thế nhưng sau cùng đều đã bất lực trước một hàng thủ được tổ chức cực kỳ khoa học và kín kẽ của Leicester City.

Bỏ qua những tranh cãi liên quan đến VAR và quyết định khó hiểu của trọng tài, rõ ràng đang gặp phải một số vấn đề trong giai đoạn được xem là quan trọng nhất của mùa giải.

Chelsea vừa thua trước Leicester ở chung kết FA Cup

Tới đây, đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ bước vào trận tái đấu trước tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Đây được đánh giá là trận đấu đặc biệt quan trọng với Chelsea. Nếu giành chiến thắng, đó chẳng khác nào một mũi tên nhắm trúng 3 đích của Tuchel và các học trò.

Thứ nhất, Chelsea sẽ có màn “báo thù” không thể ngọt ngào hơn trước đội bóng đã tước đi danh hiệu FA Cup mùa này. Kế đó là 3 điểm chắc chân trong cuộc đua vào top 4 vốn đang cực kỳ nóng bỏng hiện tại. Cuối cùng, một thắng lợi lúc này sẽ là liều thuốc tinh thần cực lớn giúp các cầu thủ Chelsea tìm lại sự tự tin cần thiết trước thềm diễn ra trận chung kết với Man City.

Về đội hình dự kiến của trận đấu này, sẽ không có gì bất ngờ nếu Tuchel gạt bỏ những cái tên thi đấu yếu kém trận trước và sơ đồ 3-4-2-1 vẫn sẽ tiếp tục là sơ đồ chủ đạo.

Thủ môn: Edouard Mendy

Trận chung kết FA Cup, HLV Tuchel đã quyết định đặt trọn niềm tin vào Kepa cho vị trí trong khung gỗ. Thế nhưng không hiểu vì “đen” hay không “hạp” đất, Kepa tiếp tục làm nền cho siêu phẩm của Tielemans bên phía Leicester.

Mendy sẽ trở lại khung gỗ Chelsea 

Mặc dù không hề mắc lỗi trong tình huống để thủng lưới bởi đơn giản cú sút của cầu thủ người Bỉ là quá khó để cản phá, thế nhưng nhiều khả năng HLV Tuchel sẽ đem Mendy trở lại vị trí gác đền ở trận đấu lần này.

Bộ ba trung vệ: Reece James – Thiago Silva – Rudiger

Chelsea đã có một trận chung kết FA Cup với một đôi cánh tệ hại cùng Alonso và . Đội trưởng của Chelsea trong một ngày được kéo lên chơi như hậu vệ công biên phải đã không thể hiện được quá nhiều. Bởi thế cho nên, nhiều khả năng nhà cầm quân người Đức vẫn sẽ ưu tiên giữ Reece James ở vị trí trung vệ lệch phải để theo kèm và “đấm nhau” với bên phía Leicester thay vì sử dụng Azipilicueta.

Đành rằng cầu thủ người Tây Ban Nha có kinh nghiệm và khả năng đối đầu 1 vs 1 cực ổn, thế nhưng Vardy là mẫu tiền đạo nhanh và hoạt động độc lập tốt nên Reece James trẻ, khỏe có lẽ sẽ được ưu tiên hơn.

Thiago Silva vẫn đang là trụ cột hàng thủ Chelsea

Ở trái tim hàng thủ, Thiago Silva vẫn đang là trụ cột không thể thay thế của Chelsea. Trung vệ kỳ cựu người Brazil ở tuổi 36 được đánh giá cực cao bởi kinh nghiệm thi đấu dày dặn, khả năng đọc vị trí và phán đoán tình huống ấn tượng. Không chỉ có vậy, tư chất lãnh đạo thiên bẩm cũng được anh thể hiện vô cùng sắc nét lên hàng thủ Chelsea kể từ ngày cập bến đội bóng này.

Xem thêm:

Cái tên còn lại trong bộ ba trung vệ lần này sẽ vẫn là Rudiger. Cầu thủ người Đức sở hữu lối chơi tốc độ, mạnh mẽ và khá quái chiêu. Khả năng phòng ngự chắc chắn cùng việc nước rút cực nhanh sẽ là lời giải của Chelsea cho các tình huống phản công nhanh bên phía Leicester, nhất là khi đội bóng này sở hữu những cái tên cực kỳ tốc độ như Vardy hay Tielemans.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Jorginho – Kante – Callum Hudson Odoi

Sẽ không còn lý do gì để HLV Tuchel cất Chilwell trên băng ghế dự bị ở trận đấu then chốt của mùa giải này nữa. Alonso đã có một trận đấu thực sự đáng quên ở vị trí mà anh được xem là “hung thần cánh trái”. Bởi thế cho nên gần như chắc suất Chilwell sẽ được điền tên cho vị trí hậu vệ công biên trái ở trận này.

Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của hậu vệ người Anh là điều không thể bàn cãi. Ở trận đấu trước đó với chính Leicester, Chilwell là cái tên có bàn gỡ hòa cho Chelsea ở phút 78 nhưng tiếc là trọng tài và VAR đã không công nhận bàn thắng đó.

Ở cánh đối diện, Azpilicueta sẽ được thay thế bằng Callum Hudson-Odoi. Tiền vệ người Anh đã xuất hiện trong khoảng nửa cuối hiệp hai trận chung kết FA Cup với chính Leicester và đã tạo nên những dấu ấn khá cởi mở.

Kante sẽ tiếp tục được ra sân và tái ngộ đội bóng cũ

Khả năng đi bóng tốc độ cùng sự lắt léo cần thiết của một tiền vệ cánh sẽ giúp Chelsea mở ra các đường bóng bên hành lang biên phải, thứ mà Azpilicueta đã không thể tạo ra ở trận đấu vừa qua.

Xem thêm:

Bộ đôi tiền vệ trung tâm trận này nhiều khả năng vẫn sẽ là Kante – Jorginho. Mặc dù Mateo Kovacic đã có thể quay trở lại tập luyện cùng đội một, thế nhưng HLV Tuchel sẽ không mạo hiểm sử dụng anh ngay từ đầu. Jorginho vẫn đang là ông chủ “chia bài” của Chelsea khi chơi thấp nhất ở đáy của hàng tiền vệ 5 người.

Trong khi đó ở bên trên, Kante sẽ làm nhiệm vụ quen thuộc của mình đó là đánh chặn, phá lối chơi của đối phương và sẵn sàng tràn sang phần sân đối thủ để gây sức ép và tạo cơ hội cho đồng đội.

Hàng tấn công: Pulisic – Havertz – Mason Mount

Hakim Ziyech đã có một trận đấu nhạt nhòa ở chung kết FA Cup vì ảnh hưởng khá nhiều bởi thể lực. Cầu thủ người Maroc đang phải nhịn ăn trong tháng ăn chay của người Hồi giáo cho nên không có được thể trạng tốt nhất. Nhiều khả năng anh sẽ không có tên trong đội hình ra sân trận này, thay vào đó sẽ là Christian Pulisic.

Pulisic khả năng cao sẽ ra sân từ đầu

Ngoài ra, vị trí đá cắm của Timo Werner cũng sẽ được nhường lại cho Kai Havertz. Số 11 của Chelsea đã thi đấu không hiệu quả ở trận đấu trước đó khi chỉ tung ra được 4 cú sút nhưng không có tình huống nào bóng đi trúng khung thành. Kai Havertz thì vẫn đang hòa nhập cực ổn với vị trí số 9 ảo và không có gì bất ngờ nếu anh thay thế cho người đàn anh đồng hương ở trận này.

Vị trí còn lại trên hàng công vẫn sẽ là Mason Mount. Cầu thủ người Anh vẫn đang là hạt nhân trong lối chơi của Tuchel tại Chelsea. Anh là cái tên chơi ổn định nhất của Chelsea trong mùa giải năm nay và chắc chắn số 19 sẽ tiếp tục xuất hiện trong đội hình ra sân sắp tới.

Đánh bại Leicester và chắc thêm một bước trong việc giành vé Champions League mùa tới, “phục thù” hoàn hảo cho trận thua ở chung kết cúp FA và hơn cả là khơi lại niềm tin chiến thắng cho các cầu thủ, Tuchel và Chelsea chắc chắn sẽ làm mọi giá để tận dụng cơ hội vàng 10 này.

Đội hình dự kiến của Chelsea trước Leicester

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?