Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thomas Tuchel thừa nhận cúp FA không phải là ưu tiên của Chelsea

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 07:03
5/5 của 1 đánh giá
Thomas Tuchel mới đây đã thừa nhận vô địch cúp FA không phải là ưu tiên hàng đầu của Chelsea. Thay vào đó CLB muốn ông đề cao mục tiêu top 4.

Chelsea đã đưa ra quyết định sa thải Frank Lampard để bổ nhiệm Thomas Tuchel vào tháng 1/2021. Đó là thời điểm mà the Blues đang xếp thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh và trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục. HLV người Đức đến và đã nhanh chóng tạo ra sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc.

Tuchel đã giúp Chelsea thăng tiến mạnh mẽ trên BXH Ngoại hạng Anh và đang có cơ hội kết thúc mùa giải ở 1 vị trí trong top 3. Ấn tượng hơn, cựu HLV của PSG đã giúp the Blues góp mặt ở hai trận chung kết quan trọng là chung kết cúp FA và chung kết cúp C1 châu Âu

THomas Tuchel đã làm rất tốt kể từ khi thay thế Frank Lampard ở Chelsea

Mặc dù vậy, mọi thứ đang bắt đầu trở nên u ám hơn đối với Tuchel chỉ trong 1 tuần trở lại đây. Gần 4 tháng đầu tiên đầy suôn sẻ ở Stamford Bridge của Tuchel đã bị thử thách sau khi họ để thua Arsenal 0-1 ở Ngoại hạng Anh trước khi bị Leicester đánh bại với tỷ số tương tự tại chung kết cúp FA. 

Chelsea sẽ có cuộc tái đấu với bầy Cáo vào lúc 2:15 rạng sáng ngày 19/5. Đây tiếp tục được coi là một trận chung kết nữa của the Blues trong bối cảnh mà đội thắng cuộc sẽ tràn trề cơ hội giành vé dự cúp C1 mùa tới trước khi vòng 38 khởi tranh.

Nếu Chelsea giành quyền tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới, Tuchel được cho là sẽ giúp đội bóng thu về khoản tiền thưởng lên tới 60 triệu bảng. Và đây cũng là lý do chính khiến BLĐ Chelsea quyết định đem ông về hơn là để vô địch cúp FA. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

“Chúng tôi đã thua một trận đấu lớn, chúng tôi đã dùng những cầu thủ tốt nhất có thể ở trận chung kết cúp FA. Tuy nhiên, liệu chúng tôi có muốn được chơi ở cúp C1 mùa tới? Có chứ, đương nhiên là có rồi”, Tuchel nói.

“Đó là mục tiêu của tôi ngay từ ngày đầu tới CLB. Tôi muốn nói rõ ràng rằng, nhiệm vụ của tôi là “hãy làm tất cả mọi thứ để có được một vị trí trong top 4”. Nhiệm vụ đó không phải là “hãy làm tất cả mọi thứ để vô địch cúp FA” bởi cúp FA, dù có là một chiếc cúp lớn, nhưng nó sẽ không giúp bạn được tham dự cúp C1 mùa tới. Phải là một vị trí trong top 4”

HLV người Đức cho rằng ông và các học trò đã nỗ lức hết sức ở trận chung kết cúp FA

“Trận tái đấu ở Ngoại hạng Anh sẽ là một trận đấu rất quan trọng. Nhưng như tôi đã nói, chung kết cúp FA là một trận đấu lớn của đội bóng. Nếu bạn có cơ hội giành danh hiệu, bạn sẽ thi đấu bằng cả danh dự vì nó. Tôi có thể đảm bảo rằng tôi và các cầu thủ chắc chắn không có hề quan tâm tới số tiền mà chúng tôi sẽ kiếm được ở giải đấu này hay giải đấu kia. Ý nghĩ đó đơn giản là không nằm trong đầu của chúng tôi”, Tuchel khẳng định.

Video highlight Chelsea vs Leicester - Chung kết cúp FA:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?