Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình tiêu biểu FIFA 2019: Bất công đối với Bernardo Silva

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 11:55
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu của FIFA 2019 đã kết thúc với những bất ngờ xảy ra, và một trong đó chính là việc tiền vệ có màn trình diễn xuất sắc bậc nhất ở mùa bóng vừa qua, Bernardo Silva vắng mặt.

Trước tiên, chúng ta cùng điểm lại danh sách 11 cầu thủ của đội hình tiêu biểu FIFA 2019. Ở vị trí thủ môn có sự góp mặt của Allison. Hàng hậu vệ là 4 cái tên bao gồm Van Dijk, Ramos, De Ligt, Marcelo. Tuyến tiền vệ xuất hiện Modric, De Jong, Hazard. Còn lại là hàng tiền đạo với sự góp mặt của Ronaldo, Messi và Mbappe.

Nhìn sơ qua, giới chuyên môn và các CĐV đều cảm thấy bất ngờ trước sự xuất hiện của bộ ba đang khoác áo Real là Marcelo, Ramos lẫn Modric. 3 cái tên này ở mùa bóng vừa qua đều sa sút phong độ nghiêm trọng, đặc biệt trong đó chính là cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018: Luka Modric. Một mùa bóng thất bại của Real Madrid cũng có một phần nguyên do đến từ việc tiền vệ người Croatia đánh mất chính mình.

Danh sách đội hình tiêu biểu của năm 2019

Một cầu thủ đã bỏ lại quãng thời gian đỉnh cao của mình ở phía sau lưng, thể hiện màn trình diễn thiếu ổn định trong cả mùa giải được góp mặt trong danh sách 11 cầu thủ hay nhất năm, trong khi một Bernardo Silva đã chơi mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp lại mất hút. Đây là điều rất vô lý và bất công đối với những gì mà chàng tiền vệ cần mẫn này đã cống hiến.

Những thống kê sẽ là thước đo chính xác hơn cả để cho thấy sự xuất sắc của Bernardo Silva trong mùa giải 2018/19. Manchester City của Bernardo Silva đã có mùa bóng thi đấu rất tượng khi họ giành cú ăn 3 danh hiệu quốc nội bao gồm Premier League, cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Ngoài ra, anh còn cùng The Citizens tiến đến vòng bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu Champions League. Rõ ràng về danh hiệu tập thể, cầu thủ người Bồ Đào Nha vượt trội hoàn toàn so với Modric, cái tên đã có mùa giải trắng tay với Real Madrid. 

Đến những con số thống kê cá nhân, Modric cũng không có cửa để so sánh với Bernardo Silva. Tính ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Champions League và giải VĐQG, bản thân chàng tiền vệ đang khoác áo Man City đã có được 11 bàn thắng và 8 kiến tạo. Trong khi đó, con số tương tự của Modric chỉ là 3 bàn thắng và 7 kiến tạo. Bản thân tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng là cái tên dẫn đầu trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất của của Man City, bên cạnh đó anh còn góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua.

Bernardo Silva chính là một trong những đối tác ăn ý nhất với Aguero ở Man City

Chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City tại mùa giải 2018/19 có đóng góp rất lớn đến từ Bernardo Silva, đặc biệt ở giai đoạn đầu mùa khi Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương. Ngoài ra, anh cũng không ít lần khai thông thế bế tắc cho The Citizens ở những trận đấu quan trọng. Bernardo Silva là một tiền vệ nhỏ bé với chiều cao chỉ 1m73 nhưng lại thể hiện sự đa năng rất bất ngờ. Chuyền bóng, ghi bàn, tham gia pressing hay thậm chí là tắc bóng, cầu thủ này đều làm tốt.

Về phần Modric cũng như các cầu thủ Real nói chung, họ đều thi đấu xuống phong độ thấy rõ khi Cristiano Ronaldo rời bỏ Bernabeu. Bản thân Modric cũng không còn thể hiện được tố chất khác biệt của một cầu thủ đẳng cấp ở những trận cầu sinh tử như El Clasico tại mùa bóng đã qua.

Trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha, Bernardo Silva đóng vai trò quan trọng không kém so với Cristiano Ronaldo. Anh em phong độ thăng hoa của mình đến màu áo “Brazil châu Âu” để góp phần giúp đội nhà lên ngôi tại UEFA Nations League. Trong khi đó Modric và các đồng đội ở ĐT Croatia chấp nhận xếp bét bảng dù trước ấy, họ còn là đương kim Á quân World Cup 2018.

Trong hàng tiền vệ của danh sách 11 cầu thủ hay nhất 2019, phong độ của Bernardo Silva không thua kém nhiều so với De Jong hay Hazard, những cái tên cũng đã có một mùa bóng thi đấu bùng nổ. Tuy nhiên, tại sao anh lại vắng mặt trong khi Modric được chọn? Những người có được tấm phiếu bầu của danh sách này là các cầu thủ, HLV, nhà báo thể thao, chắc chắn họ am hiểu bóng đá. Nhưng niềm yêu mến với Modric đã khiến đa phần người bỏ phiếu sẵn sàng phũ phàng với cống hiến của Bernardo Silva.

Bernardo Silva xứng đáng hơn nhiều so với những gì anh đang được nhận

Modric là một cầu thủ đẳng cấp, anh cũng có những đóng góp ấn tượng hơn rất nhiều so với Bernardo Silva với 4 chiếc cúp Champions League danh giá trong màu áo Real Madrid. Tuy nhiên, điều đó chỉ còn là quá khứ. Real đang chật vật để tìm lại ánh hào quang, còn Man City của Bernardo Silva lại vươn lên rất nhanh để trở thành một thế lực ở châu Âu. Chính bản thân cầu thủ này cũng tiến bộ không ngừng để chen chân vào danh sách những tiền vệ hay nhất đương đại nhưng lại chưa được thừa nhận, ít nhất ở cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu FIFA 2019.

Sự vắng mặt ở cuộc bình chọn đội hình tiêu biểu FIFA 2019 rõ ràng là nỗi thất vọng và tiếc nuối rất lớn đối với Bernardo Silva. Điều này cũng đặt ra vấn đề đến FIFA khi họ cần thay đổi ở những cuộc bình chọn mang tính chất cảm tính, để những cầu thủ xuất sắc được đứng đúng chỗ và không khiến cho các trường hợp “Bernardo Silva out” tiếp theo xuất hiện.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?