Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình sao ngoại MU xuất sắc nhất: Ronaldo, Pogba góp mặt

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 11:16
2.9/5 của 6 đánh giá
MU vươn đến đỉnh cao bằng những cầu thủ người Anh trong thế hệ 92, thế nhưng bên cạnh những tài năng cây nhà lá vườn, cũng có rất nhiều những cầu thủ ngoại như Cristiano Ronaldo hay Eric Cantona làm nên những thành công cho Quỷ đỏ.

Trong số 11 cái tên ở đội hình 11 cái tên ngoại quốc xuất sắc nhất của MU do biên tập viên Tom McDermott của trang United End bình chọn, các ngôi sao lớn đều góp mặt đông đủ, duy chỉ có Tevez rất đáng tiếc lại không thể góp mặt khi những cầu thủ tấn công còn lại đều là những cái tên cực kỳ xuất sắc.

Thủ môn: Peter Schmeichel

Không thể là một cái tên nào khác, có thể nói là như vậy, ở vị trí thủ môn tại MU, ngay cả những Barthez, Edwin Van Der Sar hay giờ đây là David De Gea cũng khó lòng nào so sánh được với những đóng góp của Peter Schmeichel trong thời gian mà ông khoác áo MU trong quá khứ.

Peter Schmeichel vẫn là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử MU

“Người Đan Mạch vĩ đại” là người gác đền số 1 của Quỷ đỏ trong suốt quãng thời gian thành công đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson, và ông cũng là thành viên trong cú ăn 3 lịch sử mùa giải 1998/1999.

Hậu vệ trái: Patrice Evra

3 danh hiệu Premier League, 3 League Cup, 5 chức vô địch Siêu Cúp Anh và một chức vô địch UEFA Champions League trong quãng thời gian gắn bó với MU là quá đủ để nói lên sự thành công của hậu vệ kỳ cựu người Pháp trong quãng thời gian thi đấu cho MU.

Patrice Evra cũng là một biểu tượng ở sân Old Trafford

Bất chấp quãng thời gian đầu tiên gặp khó khăn với môi trường bóng đá Anh, Evra ngày càng khẳng định được vị trí của mình và cũng từng là đội trưởng của MU những năm cuối ở sân Old Trafford.

Trung vệ: Jaap Stam

Giờ đây, MU đang thiếu đi những người chơi có khả năng thi đấu máu lửa, nhiệt huyết như những Roy Keane, hay Jaap Stam.

Sir Alex từng hối hận khi bán đi Jaap Stam

Bán Stam sang Lazio được coi là một trong những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Sir Alex và chính ông thầy người Scotland cũng đã thừa nhận điều này. Stam vốn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở MU thời điểm đó và cũng là thành viên giành cú ăn 3 mùa giải 1998/1999.

Trung vệ: Nemanja Vidic

Hậu vệ người Serbia đã có hơn 8 năm tận tụy cống hiến cho Quỷ đỏ và cũng đã có được đỉnh cao với chiếc cúp C1 mùa giải 2007/2008.

Vidic và Ferdinand là cặp lá chắn thép của MU mùa giải 2007/2008

Cũng có phong cách thi đấu mạnh mẽ như Stam và có được người đồng đội ăn ý Rio Ferdinand, dễ hiểu khi Vidic lại có được những năm tháng khó quên cùng với màu áo đỏ của MU.

Hậu vệ phải: Antonio Valencia

Chưa thể vươn lên đỉnh cao Châu Âu, nhưng Valencia cũng xứng đáng được vinh danh với sự bền bỉ và những đóng góp của anh đặc biệt là khả năng dẫn dắt đồng đội thời hậu Sir Alex.

Valencia xứng đáng được vinh danh với sự tận tụy cùng MU

Sự nhiệt huyết và khả năng thích nghi với vị trí mới của Valencia là điều khiến anh có thể trụ vững tại MU dù không sở hữu những phẩm chất kỹ thuật quá nổi bật.

Tiền vệ phòng ngự: Paul Pogba

Không phải Roy Keane, Paul Pogba mới là người được chọn cho vị trí thấp nhất ở hàng thủ của MU. Khác với huyền thoại người Ireland, Pogba là mẫu cầu thủ có khả năng phát động tấn công tốt bằng những đường chuyền vượt tuyến nhưng không thực sự xuất sắc trong phòng ngự.

Pogba hiện tại đang là cầu thủ đắt giá nhất của MU

Trở lại với MU năm 2016, Pogba đã có được những danh hiệu như League Cup và UEFA Europa League.

Tiền vệ phải: Andrei Kanchelskis

Tiền vệ người Nga ít khi được liệt kê vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của MU, nhưng với tư cách một cầu thủ ngoại, ông vẫn xứng đáng được vinh danh với những đóng góp trong những năm đầu tiên Sir Alex có được thành công cùng Quỷ đỏ.

Kanchelskis bên cạnh chiếc cúp FA cùng MU

Cú hattrick vào lưới Man City năm 1994 là dấu ấn đáng nhớ nhất mà tiền vệ này có được khi thi đấu cho Quỷ đỏ trước khi chuyển sang khoác áo Everton vào năm 1995.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo

Học trò xuất sắc nhất và thành công nhất của Sir Alex Ferguson, không ai khác chính là ngôi sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo. Gia nhập MU năm 2003 từ Sporting Lisbon, Ronaldo dần trưởng thành trong lối chơi và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Ronaldo là học trò xuất sắc nhất của Sir Alex Ferguson

Đỉnh cao trong sự nghiệp của CR7 ở MU là mùa bóng 2007/2008 với chức vô địch Cúp C1, mùa giải đó, Ronaldo cũng đã trực tiếp ghi tới 42 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Tiền vệ công: Eric Cantona

“King Eric” là nhân tố quan trọng nhất trong những năm đầu MU thống trị giải Ngoại Hạng Anh, hình ảnh người đội trưởng với chiếc cổ áo dựng ngược vẫn luôn in sâu trong tâm trí các fan của Quỷ đỏ đến thời điểm này.

Cantona - người đội trưởng ngổ ngáo của MU những năm đầu thống trị Premier League

Nếu không chiêu mộ thành công Cantona từ Leeds, có lẽ Sir Alex cũng không thể có được những thành công vang dội sau này cùng Quỷ đỏ.

Tiền đạo: Robin Van Persie

Chỉ thi đấu cho MU trong 3 năm cuối cùng chơi bóng tại Anh, thế nhưng chừng đó là đủ để Van Persie để lại ấn tượng đậm nét trong các cổ động viên Quỷ đỏ. Tiền đạo người Hà Lan đã có mùa giải đẹp nhất tại Premier League 2012/2013 với chiếc cúp vô địch danh giá cùng tổng cộng 59 bàn thắng cho MU trước khi ra đi 2 năm sau đó để đến với Fenerbahce.

Mùa giải đẹp nhất của Van Persie tại Premier Leage là ở MU

Tiền đạo: Ruud Van Nistelrooy

Một người Hà Lan khác cũng rât thành công với MU là “Ông vua của vòng cấm địa” Ruud Van Nistelrooy. 150 bàn thắng cho Quỷ đỏ sau 5 mùa giải là đủ để thấy sự hiệu quả đến đáng sợ của Van Gol.

Van Nistelrooy là sát thủ số 1 trong vòng cấm địa

Thế nhưng, cũng chính vì sự ám ảnh với các bàn thắng mà Van Nistelrooy đã không thể hòa nhập với MU, đặc biệt là với CR7 sau đó và phải ngậm ngùi chia tay Quỷ đỏ để đến với Real Madrid năm 2006.

Đội hình những cầu thủ ngoại xuất sắc nhất MU

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?