Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình Việt Nam “làm mưa làm gió” AFF Cup 2008 ngày ấy giờ ra sao?

5/5 của 1 đánh giá

Tròn 10 năm sau chức vô địch AFF Cup 2008, các tuyển thủ Việt Nam ngày ấy giờ thế nào?


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

1. Tiền đạo Lê Công Vinh

Cú đánh đầu ngược của Công Vinh giúp đội tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Không quá khi nói rằng, Công Vinh chính là người hùng của với những thành tích mà mình có được. Tiếp đón Thái Lan tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng “quý như vàng” ở những giây cuối cùng, giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên “xưng vương” Đông Nam Á.

Sau AFF Cup 2016, Công Vinh chính thức giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”. Với 51 bàn thắng sau 83 trận thi đấu tại ĐTQG, cầu thủ xứ Nghệ là tiền đạo số 1 lịch sử bóng đá Việt Nam và là cây săn bàn vĩ đại hàng đầu Đông Nam Á.

Công Vinh vừa mới từ chức quyền chủ tịch vào đầu năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ sinh năm 1985 đang làm công tác huấn luyện cho học viện bóng đá CV9. Mới đây nhất, Vinh bắt tay với tập đoàn giáo dục “khủng” nhằm phát triển dự án bóng đá học đường.

Công Vinh mở học viện bóng đá CV9.

2. Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng

Việt Thắng là mẫu tiền đạo to cao, có khả năng tì đè và chớp thời cơ tốt. Trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Calisto, Việt Thắng và Công Vinh là hai cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Anh nổi lên thành ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2008.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Thắng đang làm công tác đào tạo tại Trung tâm bóng đá trẻ PVF.

Việt Thắng trong vai trò huấn luyện viên đào tạo trẻ tại PVF.

3. Tiền vệ Nguyễn Vũ Phong

Trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại lượt đi AFF Cup 2008, Vũ Phong là người mở tỷ số với pha băng cắt đánh đầu mẫu mực. Giờ đây, Nguyễn Vũ Phong đã giã từ sự nghiệp sân cỏ trong màu áo Đà Nẵng và gia nhập đội ngũ ban huấn luyện đội chủ sân Hòa Xuân.

Vũ Phong trong thành phần ban huấn luyện Đà Nẵng.

4. Phan Văn Tài Em

Tại AFF Cup 2008, Phan Văn Tài Em được thầy Calisto trao chiến băng thủ quân. Anh thi đấu tại ở vị trí tiền vệ phòng ngự, là thủ lĩnh tinh thần cũng như chuyên môn ở đội tuyển Việt Nam. Dù không thể tỏa sáng như Công Vinh hay Hồng Sơn nhưng những hy sinh thầm lặng của Tài Em luôn được người hâm mộ yêu mến.

Sau khi chia tay sự nghiệp “quần đùi áo số”, Phan Văn Tài Em từng làm công tác huấn luyện cho Long An và Sài Gòn.

Tài Em trên cương vị huấn luyện viên.

5. Tiền vệ Lê Tấn Tài

Tấn Tài là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Calisto tại AFF Cup 2008. Tấn Tài kết hợp với Tài Em trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc hàng đầu Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong đội hình đã từng vô địch AFF Cup 2008, Tấn Tài là cầu thủ duy nhất còn thi đấu.

Giờ đây, dù đã bước sang sườn dốc sự nghiệp thế nhưng tiền vệ 34 tuổi đang chứng tỏ “gừng càng già càng ngay”. Trong màu áo , anh là đầu tàu, thủ lĩnh dẫn dắt các đàn em như Tiến Linh, Anh Tỷ noi theo.

Mới nhất, Tấn Tài vừa cùng đội bóng đất Thủ vô địch Cúp quốc gia 2018.

Tấn Tài vẫn chưa hết thời.

6. Tiền vệ Nguyễn Minh Phương

Minh Phương góp sức không nhỏ trong chức vô địch AFF Cup 2008 với việc tung đường chuyền thông minh giúp Công Vinh đánh đầu “cháy lưới Thái Lan”.

Minh Phương giải nghệ trong màu áo Đà Nẵng vào năm 2015. Sau đó, cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam từng làm giám đốc kỹ thuật tại Bình Phước và sau đó làm huấn luyện viên trưởng Long An. Tới , Minh Phương chuyển đến dẫn dắt Đà Nẵng.

Cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam – Minh Phương.

7. Trung vệ Vũ Như Thành

Như Thành là “lá chắn thép”, chốt chặn quan trọng hàng đầu góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam “gặt vàng” năm 2008. Ở thời điểm ấy, Thành được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Việt Nam.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam từng thi đấu cho Ninh Bình, Thể Công, Bình Dương, Hải Phòng, An Giang, CAND hay Tây Ninh. Như Thành từng vô địch V.League 2007, 2008 trong màu áo đội chủ sân Gò Đậu.

Hiện tại, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam đang mở một trung tâm bóng đá dành cho cộng đồng.

Như Thành – hậu vệ “thép” một thời của đội tuyển Việt Nam.

8. Trung vệ Lê Phước Tứ

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2008, Phước Tứ kết hợp với Như Thành trở thành bộ đôi trung vệ “thép”, khiến mọi tiền đạo Đông Nam Á đều phải khiếp sợ. Nhờ lối chơi quyết đoán và không ngại va chạm, Phước Tứ không ít lần giải nguy cho khung thành đội tuyển Việt Nam.

Phước Tứ đã giải giã từ sân cỏ từ năm 2016 và anh đang làm công tác đào tạo trẻ tại lò PVF.

Phước Tứ trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

9. Hậu vệ Đoàn Việt Cường

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, sự nghiệp của Việt Cường dần đi xuống do những lùm xùm ngoài sân cỏ. Sự nghiệp của anh khá lận đận so với các đồng đội cũ tại đội tuyển Việt Nam.

Việt Cường từng được Công Vinh mời về thi đấu tại CLB TP.HCM nhưng bị sa thải vì thói vô kỷ luật.

Việt Cường thời thi đấu cho ĐTQG.

10. Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh

Huỳnh Quang Thanh từng được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Tại V.League năm 2017, Thanh từng bị vướng vào scandal phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa TP HCM gặp Long An và bị treo giò 2 năm.

Sau đó, Quang Thanh được giảm án và cùng Long An chinh chiến ở giải hạng nhất. Hiện tại, cựu hậu vệ đội tuyển Việt Nam đã “treo giày” để làm đào tạo trẻ.

Quang Thanh từng một thời là hậu vệ cánh phải hay nhất Việt Nam.

11. Thủ thành Dương Hồng Sơn

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 có công không nhỏ nhờ vào sự tỏa sáng của thủ môn Dương Hồng Sơn. Chính cựu thủ môn xứ Nghệ đã đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008, sau đó anh tiếp tục nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Dương Hồng Sơn giải nghệ vào năm 2016 trong màu áo , hiện tại anh đang làm công tác huấn luyện đào tạo trẻ.

Thủ môn Dương Hồng Sơn nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008.

Hữu Thịnh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?