Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dời lịch V-League, đội tuyển Việt Nam thoải mái chuẩn bị cho VL World Cup

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 11:17
5/5 của 1 đánh giá

Sau cuộc họp giữa VFF và VPF, V-League sẽ được dời lịch để giúp ĐT Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Sau trận đấu khó khăn trước ĐT Thái Lan trên sân Thammasat, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào loạt trận thứ 2 và thứ 3 thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Malaysia ngày 10.10 và Indonesia ngày 15.10. Theo lịch thi đấu V-League, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có vỏn vẹn 2 ngày chuẩn bị cho 2 trận đấu kể trên sau khi vòng đấu thứ 25 (diễn ra vào ngày 6/10) kết thúc.

Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng phải đá trận chung kết Liên khu vực AFC Cup với CLB April 25th (Triều Tiên) tới tận 5/10 mới về tới Việt Nam. Chính vì vậy, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phải mở một cuộc họp khẩn để thống nhất các phương án cho lịch trình sắp tới của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Indonesia

Sau 3 tiếng họp, VFF và VPF đã đồng ý dời lịch thi đấu V-League vòng 25 ngày 6.10 đến sau khi loạt trận vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam kết thúc. Cụ thể vòng 25 sẽ được thi đấu vào ngày 19.10 còn vòng 26 là 22.10 hoặc 23.10 (lịch cũ là 19.10).

Việc V-League phải “dồn toa” sẽ kéo theo sự thay đổi cả lịch thi đấu hai trận bán kết, chung kết Cúp quốc gia và trận play-off. Lịch điều chỉnh này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có đến hơn 2 tuần chuẩn bị sau khi lượt đấu 24 kết thúc vào cuối tuần này. Đồng thời cũng sẽ giúp các cầu thủ Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên… lấy lại sức khỏe, chuẩn bị cho trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 10.10.

Chuyện dời lịch V-League này là tất yếu vì trên thực tế bộ mặt của đội tuyển quốc gia rất quan trọng, không thể có sự chuẩn bị hời hợt và đưa HLV Park Hang Seo vào thế khó. 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?