Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Nhật Bản chia tay hai ngôi sao trước thêm Asian Cup 2019

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 16:10
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm Asian Cup 2019, huấn luyện viên của đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu đã quyết định không triệu tập hai cầu thủ đáng chú ý đó là Shinji Kagawa và Shinji Okazaki.

Tham khảo thêm:

Cho dù hai cầu thủ kể trên có chuyên môn khá tốt và từng đóng vai trò trụ cột của đội tuyển xứ sở mặt trời mọc tuy nhiên xét trên phương diện phong độ hiện tại, việc gạch tên Kagawa và Okazaki là quyết định hoàn toàn chính xác.

Đối với Shinji Kagawa, anh đang không có được sự tin tưởng ở câu lạc bộ chủ quản Borussia Dortmund, mùa này huấn luyện viên Lucien Favre mới chỉ sử dụng cựu tiền vệ MU 5 lần, một con số quá khiêm tốn đối với một ngôi sao.

Kagawa mới chỉ ra sân 5 lần cho Dortmund mùa này

Còn với trường hợp của Shinji Okazaki, thậm chí anh còn tệ hơn cả người đồng hương khi trong suốt 1 năm dương lịch vừa qua, anh không có nổi 1 bàn thắng cho Leicester City và đội tuyển Nhật Bản ở các giải đấu quốc tế. Ở Premier League mùa này anh thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị với tổng thời gian thi đấu chỉ là 156 phút.

Với những con số kể trên thì có vẻ đương nhiên là đội tuyển Nhật Bản cần thêm những làn gió mới thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào các trụ cột. Những cầu thủ trẻ tài năng như Takuma Asano hay Takumi Minamino, Shoya Nakajima và Ritsu Doan đều được triệu tập cho sắp tới.

Những tài năng trẻ như Asano được triệu tập cho Asian Cup 2019

Một sự trở lại đáng chú ý là trường hợp của lão tướng Yuto Nagatomo, anh được cho là sẽ mang lại rất nhiều sự cơ động cho đội tuyển Nhật Bản và kinh nghiệm của anh cũng là điều rất cần thiết khi thi đấu bên cạnh các đàn em.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?