Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan sau 11 năm

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 15:55
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận đấu gặp Thái Lan song dường như lịch sử không hề ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tham khảo thêm:

Vào ngày 5/9 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào cuộc đối đầu với Thái Lan tại vòng loại khu vực châu Á.

Dù đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây nhưng những thống kê vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng.

Thống kê cho thấy rằng trong 11 năm qua, chúng ta chưa thể có nổi một chiến thắng trước người Thái. Mới nghe qua tưởng điều này là phi lý vì mới đây nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo vừa vượt qua đội bóng xứ chùa vàng với tỉ số 1-0 tại King’s Cup 2019. Tuy nhiên, đây là giải đấu này chỉ mang tính chất giao hữu.

Kể từ hồi tháng 12/2008, thời điểm đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Việt Thắng và Công Vinh, bóng đá Việt Nam vẫn thường xuyên nếm mùi cay đắng qua mỗi lần đối đầu đội bóng xứ chùa vàng.

Lần thắng gần nhất của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở một giải đấu chính thức là tại AFF Cup 2008

Ở các giải đấu chính thức sau đó chúng ta đã lần lượt thua người Thái với những tỉ số rất đậm.

Đầu tiên là kỳ AFF Cup 2012. Người Thái trả đủ cả gốc lẫn lãi trận thua cách đó 4 năm bằng chiến thắng thuyết phục 3-1. Không chỉ vậy, trận thua đó còn khiến Những ngôi sao vàng bị loại ngay vòng bảng AFF Cup 2012 một cách bẽ bàng.

Và lần thứ 2 cũng là lần đối đầu cuối cùng giữa 2 đội tuyển trong thời gian qua ở một giải đấu chính thức là tại vòng loại World Cup 2018.

Tuyển Việt Nam khi đó nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Iraq và Đài Loan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, tuyển Việt Nam phải nhận thất bại nặng nề với tổng tỷ số 0-4 sau 2 lượt trận trước đoàn quân của HLV Kiatisak.

Những con số đó đủ làm chúng ta lo lắng. Và dù đã có nhiều thành tích ấn tượng trong thời gian qua nhưng chắc chắn vẫn có những nỗi lo sợ nhất định dành cho thầy Park lẫn đội tuyển Việt Nam.

Những thống kê ít nhiều đem đến sự lo lắng cho Việt Nam

Liệu rằng trong lần gặp gỡ chính thức đầu tiên ở cấp độ đội tuyển sau 4 năm. Việt Nam có thể chiến thắng để thay đổi lịch sử hay một nỗi ám ảnh mới lại bắt đầu? Tất cả sẽ có câu trả lời vào 19h00 ngày 5/9 tới đây tại sân vận động Thammasat.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?