Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam có thể bị loại khỏi Asian Cup vì điều luật hiếm

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 - 21:17
5/5 của 1 đánh giá

Ngoài việc cố gắng tích lũy điểm số và hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển Việt Nam cần lưu ý đến một thông số đặc biệt nếu như không muốn nói lời chia tay sớm với Asian Cup.

Xem thêm:

Mặc dù đã thất bại trong trận ra quân nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn khi chúng ta đang góp mặt ở top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận đầu tiên .

Theo đó, sau lượt trận thi đấu đầu tiên, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là: UAE (bảng A), Palestine (B), Turkmenistan (F) và Việt nam (D). Còn 2 đội tuyển tạm nằm trong “nhóm đèn đỏ” là Kyrgyzstan (C) và Lebanon (E).

Đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi về vấn đề thẻ phạt

Trong các đội xếp thứ 3 sau lượt đầu tiên chỉ có duy nhất UAE là có điểm và các đội tuyển còn lại đều chưa có được điểm nào. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội đang chia đều cho tất cả và cục diện này hoàn toàn sẽ có những thay đổi sau lượt trận thi đấu thứ 2. Đặc biệt là những thay đổi về điểm số và hiệu số bàn thắng bại.

Muốn có được một suất vào vòng trong, Việt Nam không chỉ cần cố gắng tích lũy điểm số và hiệu số bàn thắng bại mà còn cần lưu ý đến một thông số đặc biệt chính là điểm fair-play.

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 4 trong 6 đội đứng thứ 3, dù có cùng hiệu số với Turkmenistan nhưng chúng ta vẫn phải xếp dưới do nhận nhiều thẻ vàng hơn. Chúng ta bị -2 điểm fair-play vì nhận 2 thẻ vàng trong khi đội bạn chỉ số của đội bạn là -1 vì mới nhận 1 thẻ vàng.

Điểm fair-play chính là cơ sở để xem xét vị trí xếp hạng các đội xếp thứ 3 nếu như các đội có bằng nhau về điểm số, hiệu số bàn thắng, thua và bằng nhau cả về số bàn thắng. Đội nào có điểm fair-play cao hơn là sẽ đội có lợi thế hơn.

Đội tuyển Việt Nam cần phải chú ý đến điểm fair-play

Dù trường hợp này rất hiếm xảy ra nhưng không phải là không có trong quá khứ. Gần nhất là World Cup 2018, điều luật trên đã được sử dụng và giúp Nhật Bản vượt qua Senegal để bước vào vòng trong.

Ở trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 2 thẻ vàng từ những lỗi không đáng có. Và chúng ta cần phải tránh lặp lại điều này trong các trận đấu tới nếu như không muốn nói lời chia tay sớm với Asian Cup vì điều luật đặc biệt.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?