Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam làm “chuột bạch” cho công nghệ VAR tại Asian Cup

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 16:40
5/5 của 1 đánh giá

Từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng. Và trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

 Tham khảo thêm:

Bên cạnh thể thức thi đấu, Asian Cup 2019 còn có một sự đổi mất rất lớn từ những công nghệ hỗ trợ trận đấu. Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở 2019 bắt đầu từ vòng tứ kết. 

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019 bắt đầu từ vòng tứ kết.

Và trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết sẽ là cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Để áp dụng được công nghệ này, AFC đã cử chuyên gia, đại diện Ban trọng tài, cùng những người làm công tác chuyên môn tới khách sạn nơi thầy trò HLV Park Hang Seo đóng quân để phổ biến luật và cách thức áp dụng.

Việc công nghệ VAR được đưa vào thử nghiệm sẽ giúp cho những quyết định của các trọng tài sẽ chính xác hơn. Vì vậy mà kết quả các trận đấu sẽ đảm bảo được tính công bằng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của các kì Asian Cup, VAR được sử dụng nên chắc chắn sẽ có những bỡ ngỡ nhất định.

Trận đấu Việt Nam và Nhật Bản sẽ là trận đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ VAR

Tuy vậy nó đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều giải đấu trên thế giới như Serie A, La Liga, World Cup… Và sắp tới là Ngoại hạng Anh, Champions League và thậm chí V.League 2019 cũng sẽ sử dụng công nghệ này.

Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi vào việc lần đầu tiên được sử dụng công nghệ VAR trong một trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?