Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam nghẹt thở lách qua khe cửa hẹp bước vào vòng 1/8 nhờ chỉ số phụ

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 01:44
5/5 của 1 đánh giá

Phải đến những giây cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019 và nhờ đến chỉ số phụ, đội tuyển Việt Nam mới chính thức cầm trên tay tấm vé bước vào vòng 1/8.

Tham khảo thêm:

Sự thay đổi về thể thức thi đấu đã khiến vòng bảng 2019 hồi hộp đến giây phút cuối cùng. Và có lẽ những người hồi hộp nhất không ai khác mà chính là các cổ động viên Việt Nam.

Phải đến những giây cuối cùng của trận đấu cuối cùng tại vòng bảng và nhờ đến chỉ số phụ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới chính thức cầm trên tay tấm vé bước vào vòng 1/8.

Cuộc đua cho tấm vé đi tiếp của Việt Nam và Lebanon đã kịch tính đến giây cuối cùng

Trước đó, trong trận đấu với Yemen, Việt Nam đã bỏ lỡ quyền tự quyết khi chỉ có chiến thắng 2-0. Điều đó đã khiến chúng ta buộc phải giao phó số phận cho may mắn để chờ đợi kết quả 2 trận đấu cuối cùng tại bảng E và F.

Sau khi kết thúc trận đấu ở bảng F giữa Oman – Turkmenistan với tỷ số 3-1, rất nhiều người đã lo lắng bởi đội tuyển Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ 4 trong nhóm giành quyền vào vòng 1/8 với 3 điểm, hiệu số -1 và ghi được 4 bàn thắng.

Và chiếc vé đi tiếp của chúng ta buộc phải nhờ vào việc CHDCND Triều Tiên có ngáng chân được Lebanon hay không. Nếu Lebanon thắng CHDCND Triều Tiên với cách biệt từ 4 bàn trở lên thì Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay sớm với Asian Cup.

Đó là lí do khiến cho các cổ động viên Việt Nam phải nín thở theo dõi một trận đấu mà không có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Triều Tiên đã có khởi đầu khá tốt khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút thứ 9. Nhưng họ đã dễ dàng để đối thủ liên tục có những bàn thắng vượt lên. Khi trận đấu phút 80, tỉ số đã là 3-1 cho Lebanon, điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần ghi 1 bàn nữa là Lebanon sẽ có hiệu số bằng Việt Nam.

Sự kịch tính đã được đẩy lên đến đỉnh điểm khi trận đấu có tới 6 phút bù giờ và Lebanon có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 vào phút 90+8. Với bàn thắng thứ 4 có được vào lưới Triều Tiên, Lebanon đã quân bình điểm số, hiệu số bàn thắng bại và cả số bàn thắng ghi được với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp vì ít hơn Lebanon 2 thẻ vàng

Tuy vậy may mắn đã mỉm cười với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi chúng ta chiến thắng đối thủ ở chỉ số fair-play. Lebanon đã phải nhận 7 thẻ vàng, trong khi đó con số này của đội tuyển Việt Nam là 5. Và 2 chiếc thẻ vàng tai hại đã khiến đội tuyển Lebanon vụt mất chiếc vé bước vào vòng 1/8 vào tay Việt Nam.

Còn với đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam, đêm nay sẽ là một đêm không ngủ. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức bước vào vòng 1/8, chúng ta lại tiếp tục làm nên một chiến tích và đối thủ của chúng ta tại vòng tới sẽ là Jordan.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?