Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: Tranh cãi về bàn thắng không được công nhận của Dortmund vào lưới Man City

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 05:12
5/5 của 2 đánh giá
Ở chiến thắng 2-1 mà Man City có được trong trận tứ kết lượt đi gặp Dortmund vào rạng sáng ngày 7/4, đội bóng nước Anh đã “thoát thua" trong tình huống cầu thủ đội khách đưa bóng vào lưới song trọng tài không công nhận.

Trong trận tứ kết lượt đi cúp C1 châu Âu giữa Man City và Dortmund, đại diện bóng đá Anh như thường lệ vẫn là những người nắm thế chủ động. Dù vậy, phải chờ tới bàn thắng vào phút 90 của Phil Foden, The Citizens mới có thể nhọc nhằn đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1, qua đó có chút lợi thế trước tái đấu ở nước Đức.

Đáng chú ý, trong màn so tài nói trên, đã có một tình huống gây tranh cãi khi cầu thủ Dortmund dù đã đưa được bóng vào lưới song trọng tài chính lại không công nhận. Cụ thể, phút 37 trận đấu, từ đường chuyền dài có phần thiếu chính xác của Guerreiro bên phía Dortmund, Ederson đã băng ra khỏi khung thành để sẵn sàng cho một tình huống đỡ bóng.

Ngay sau khi thủ môn người Brazil có một nhịp đỡ bóng, Jude Bellingham đã áp sát và cướp lấy bóng từ Ederson, sau đó dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. Nếu đó là bàn thắng, đây sẽ là tình huống gỡ hoà 1-1 cho Dortmund vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu này cho rằng Bellingham đã phạm lỗi với Ederson và pha ghi bàn ấy không được công nhận.

Pha làm bàn không được công nhận của Dortmund vào lưới Man City

Rất nhanh chóng, tình huống nói trên trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội để mọi người bàn tán. Chia sẻ với kênh truyền hình BT Sport vào giờ nghỉ giữa hiệp của màn so tài nói trên, cựu tiền vệ người Anh Owen Hargreaves cho biết:

“Đó là một bàn thắng hợp lệ. Bellingham đã chủ động và giành bóng trước khi Ederson định thực hiện cú đá lên. Rõ ràng, trọng tài đã thổi còi quá sớm. Dortmund có lý do để tức giận về điều này".

Cùng quan điểm với Hargreaves, cựu trung vệ Man City, Joleon Lescott cũng cho biết: “Trọng tài đã hơi nặng tay trong tình huống ấy". 

Bellingham tỏ ra bất ngờ khi bị từ chối bàn thắng 

Với Jadon Sancho - người không thể tham dự màn so tài gặp Man City vì chấn thương, cầu thủ đang thuộc biên chế Dortmund đã chia sẻ lên trên mạng xã hội dòng trạng thái sau khi chứng kiến bàn thắng của CLB bị khước từ. Anh viết: “Cần kiểm tra lại về trọng tài này".

Dù Man City đã giành chiến thắng 2-1 song rõ ràng, đây vẫn sẽ là tình huống tạo ra nhiều tranh cãi sau màn so tài nói trên.

Video highlight Man City vs Dortmund - tứ kết lượt đi cúp C1 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?