Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dortmund và Bayern ra thông báo về khả năng tham dự Super League

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 17:11
5/5 của 1 đánh giá
Dù có tới 12 đội bóng lớn của châu Âu đã quyết định tham gia Super League, nhưng 2 đội bóng của Đức là Dortmund và Bayern Munich kiên quyết nói không.

đã đưa ra tuyên bố cho biết họ và Bayern Munich đã thống nhất chống lại Super League và sẽ không tham gia giải đấu này.

Dortmund và Bayern đang nằm trong hội đồng quản trị của Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA). Giám đốc điều hành Dortmund, ông Haachim Watzke cho biết cả hai đội bóng đã khẳng định lập trường của họ và của ECA trong một cuộc họp là nói không với Super League.

Dortmund và Bayern nói không với Super League

Thay vào đó, hai đội bóng ủng hộ quan điểm của ECA là muốn "xem xét các cải tiến của cúp C1 theo kế hoạch," Watzke nói.

Cơ quan quản lý UEFA muốn cúp C1 mở rộng bắt đầu từ năm 2024, nhưng 12 CLB hàng đầu châu lục từ Anh, Tây Ban Nha và Italia muốn bắt đầu cuộc thi ly khai từ tháng 8 tới, với giải đấu mang tên Super League.

Super League là giải đấu dành cho các CLB châu Âu diễn ra vào giữa tuần, gồm 20 đội tham dự. 12 thành viên đồng sáng lập giải đấu sẽ cùng 3 CLB khác góp mặt đều đặn, 5 suất còn lại dành cho các CLB khác đủ điều kiện tham gia.

Trong thông báo thành lập Super League, chủ tịch của cho biết: “Bằng cách tập hợp các CLB và cầu thủ vĩ đại nhất thế giới thi đấu cùng nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu, đảm bảo sự cạnh tranh và có cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, và tăng cường sự hỗ trợ tài chính rộng lớn cho thế giới bóng đá.”

Dortmund và Bayern ở ngoài cuộc chơi của 12 CLB mạnh hàng đầu châu Âu

Thế giới bóng đá toàn cầu đang chịu những ảnh hưởng tương đối nặng nề của đại dịch Covid-19. Những tác động tiêu cực của đại dịch này đang khiến cho nhiều đội bóng khốn đốn, thậm chí có những CLB nhỏ đã phá sản.

Super League ra đời nhằm thúc đẩy việc xây dựng và tiếp cận thương mai một cách bền vững để cùng nhau nâng cao giá trị lợi nhuận và hỗ trợ lợi ích của hệ thống bóng đá trên toàn châu Âu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?