Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Lào có cầu thủ thứ 3 bị AFC cấm thi đấu vĩnh viễn

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 18:05
5/5 của 2 đánh giá
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn với một cầu thủ của ĐT Lào do có hành vi liên quan đến bán độ.

Mới đây, Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra mức án kỷ luật đối với thủ môn Thipphonexay Inthavongsa của ĐT Lào do hành vi dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu giữa Lào và Hong Kong diễn ra vào ngày 5/10/2017.

Cụ thể, thủ thành sinh năm 1992 vi phạm điều 66.1 của bộ luật Kỷ luật và Đạo đức và bị cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời. Không những vậy, AFC còn cho biết sẽ báo cáo lên FIFA để gia tăng hình phạt trên toàn thế giới.

3 cầu thủ của ĐT Lào bị AFC cấm thi đấu trọn đời vì bán độ ở trận giao hữu với Hong Kong

AFC thông báo: "Hội đồng kỷ luật đã cấm cầu thủ này tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá suốt đời". Liên đoàn bóng đá Lào (LFF) đã được thông báo về quyết định này.

Trước Thipphonexay, ngày 26/2, hai tuyển thủ khác của đội bóng tới từ xứ sở Triệu voi là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana cũng nhận án phạt "treo giò" vĩnh viễn, cũng vì liên quan trực tiếp đến vụ việc thao túng kết quả trận đấu này.

AFC sẽ gửi báo cáo lên FIFA để gia tăng mức phạt lên toàn thế giới

Trong trận đấu trên sân Mong Kok, các cầu thủ Lào thể hiện bộ mặt bạc nhược và thi đấu hời hợt để đối phương thoải mái ghi bàn. Không những vậy, họ còn có hai lần phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến những quả 11m. Chung cuộc, đội bóng này nhận trận thua đậm 0-4.

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Lào phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do dính líu đến bê bối dàn xếp tỷ số. Mùa giải 2015 và 2016, CLB Lao Toyota FC cũng có những hành vi tiêu cực và phải trả giá bằng việc bị cấm tham dự AFC Cup 2018.

Tại Việt Nam, 11 cầu thủ của U19 Đồng Tháp mới đây cũng đã phải nhận án phạt cấm thi đấu trên toàn thế giới của FIFA, sau hành vi bán độ ở vòng loại U21 quốc gia diễn ra ngày 19/6/2019.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?