11 cầu thủ Đồng Tháp tham gia bán độ nhận án phạt nặng từ FIFA

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 10:24
2.3 /5 của 6 đánh giá

Sau khi tham gia vào việc dàn xếp tỷ số ở trận đấu tại vòng loại U21 quốc gia 2019, 11 cầu thủ Đồng Tháp vừa phải nhận án phạt cực nặng từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về hành động xấu xí mà mình tạo ra.

Trước đó, có tới 11 cầu thủ Đồng Tháp đã tham gia vào việc dàn xếp tỷ số ở trận hòa 1-1 giữa đội bóng này với Vĩnh Long tại vòng loại U21 quốc gia diễn ra ngày 19/6/2019. Sau khi sự việc bị phanh phui, toàn bộ những người tham gia vào vụ bê bối ấy đều đã phải nhận án phạt rất nặng từ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Cụ thể, Huỳnh Văn Tiến bị phạt 5 triệu cùng với việc cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 5 năm. Trần Công Minh đã bị phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng. Án phạt tương tự như Trần Công Minh được áp dụng cho các cầu thủ Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Giang Sô Ny, Lê Nhựt Huy, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài của U21 Đồng Tháp.

Mới nhất, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã ra án phạt cho những cầu thủ kể trên, giống như VFF. Huỳnh Văn Tiến – người được xem là cầm đầu phi vụ bê bối này bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới trong 5 năm (Từ 11/5/2020 – 10/5/2025). 10 cầu thủ còn lại bị cấm tham gia trong 6 tháng (11/5/2020 – 10/11/2020).

Các cầu thủ U21 Đồng Tháp tham gia bán độ 

Rõ ràng, đây là những hình thức kỷ luật rất nặng đối với những cầu thủ trẻ. Song đó là việc cần phải làm để răn đe với nhiều các cầu thủ khác đang theo nghiệp quần đùi, áo số, bán rẻ “nhân cách” để chạy theo đồng tiền đồng thời làm mất đi giá trị cũng như vẻ đẹp của môn thể thao vua.

Chắc chắn, đây sẽ là những bài học đắt giá dành cho các cầu thủ này, để nếu họ tiếp tục đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, họ sẽ không bước vào vết xe đổ mình từng tạo ra trong quá khứ.

Và họ vừa phải nhận án phạt nặng từ FIFA

Đáng chú ý, thời điểm mà các cầu thủ này tham gia bán độ, họ là những cầu thủ được bổ sung lên đội một Đồng Tháp tham dự giải hạng nhất 2020. Tuy nhiên, chính họ đã tước đi cơ hội tuyệt vời dành cho mình.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam