Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao sau khi thầy Park bị treo giò 4 trận

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 15:12
5/5 của 1 đánh giá

Việc HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trong 4 trận đấu với của ĐT Việt Nam, cho dù chỉ là những trận giao hữu, cũng để lại rất nhiều những nỗi lo cho các chàng trai áo đỏ.

Sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận chung kết SEA Games với ĐT U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã chính thức nhận được quyết định về án phạt đến từ LĐBĐ Châu Á (AFC). Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vắng mặt trong vòng 4 trận giao hữu liên tiếp và kèm theo 5000 USD.

Đây là một án phạt khá bất ngờ và khó hiểu đến từ AFC dành cho vị phù thủy người Hàn Quốc. 4 trận thi đấu này sẽ không quy định cụ thể là cấp độ đội tuyển nào, điều này có nghĩa rằng ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có thể sắp xếp các trận giao hữu để số lượng trận đấu giao hữu mà thầy Park bị cấm chỉ đạo trở nên ít đi.

Có nhiều ý kiến cho rằng việc HLV Park “chỉ” bị cấm chỉ đạo ở các trận giao hữu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ĐT Việt Nam và VL World Cup 2022, tuy nhiên, thực tế mọi chuyện lại ngược lại.

Chiếc thẻ đỏ mà HLV Park phải nhận đó có thể sẽ để lại những hậu quả không ngờ

Đầu tiên là trận đấu giao hữu với ĐT Iraq tới đây, nếu không có được kết quả tốt hay nói cách khác là nhận phải thất bại, ĐT Việt Nam sẽ nhận ảnh hưởng đến thứ hạng trên BXH FIFA.

Cần biết, thứ hạng trên BXH FIFA cũng là một yếu tố tác động đến Việt Nam nếu giành quyền đi tiếp vào vòng 12 đội cuối cùng. Nếu như có mặt tại vòng loại sau, Việt Nam sẽ nhiều khả năng phải gặp những “đại gia” của Châu Á nếu như không có được thứ hạng tốt trên BXH FIFA.

→ Xem thêm Bóng đá Việt Nam cập nhật

Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018, ĐT Thái Lan sau khi dẫn đầu vòng bảng ở vòng loại thứ 2 tuy nhiên đã bị xếp ở nhóm cuối ở vòng loại thứ 3 do vị trí trên BXH FIFA của Voi Chiến vào dạng thấp nhất.

ĐT Thái Lan từng bị xếp vào nhóm cuối tại VL thứ 3 WC vì thứ hạng thấp trên BXH FIFA

Ngoài vòng loại World Cup 2022, một giải đấu quan trọng khác là AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bởi quy định 4 trận trong án phạt của HLV Park cũng có thể áp dụng tại AFF Cup. Nếu điều này trở thành sự thật, viễn ảnh mất vị thuyền trưởng người Hàn tại giải đấu quan trọng vào cuối năm sẽ hiển hiện với ĐT Việt Nam.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?