Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ phương án tổ chức mới của AFF Cup

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 14:39
3.8/5 của 3 đánh giá
ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu BTC AFF Cup áp dụng phương án tổ chức mới về số lượng cầu thủ được đăng ký. Theo đó nếu tăng số lượng cầu thủ được tập trung sẽ giúp HLV Park có nhiều sự lựa chọn trong công tác tìm cầu thủ phù hợp và xoay tua đội hình.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa các thành viên trong đó có Việt Nam. Cơ quan này đã đồng ý đề xuất của PCT Trần Quốc Tuấn về số lượng cầu thủ đăng ký tham dự giải.

Cụ thể Ban thi đấu AFF tán thành với ý kiến đề xuất của Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn về việc mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

AFF đồng ý với đề xuất tăng số lượng cầu thủ đăng ký

ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu BTC AFF Cup áp dụng phương án tổ chức mới trong năm 2020. Theo đó nếu tăng số lượng cầu thủ được tập trung sẽ giúp có nhiều sự lựa chọn trong công tác tìm cầu thủ phù hợp và xoay tua đội hình.

“Đăng ký thi đấu với 23 cầu thủ đúng là tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho thầy Park. Trước đó, thầy Park được quyền chọn tới 70 gương mặt mà nói nôm na là ở vòng 'gửi xe'.”, Quả bóng vàng 2019 – nhận định về phương án mới của AFF nếu được áp dụng.

“Dù chỉ là sơ bộ nhưng rõ ràng cánh cửa đội tuyển cũng sẽ mở rộng hơn trước nên các cầu thủ càng có động lực thi đấu, cống hiến hết khả năng để trước hết có mặt ở vòng 'gửi xe' đã. Sau đó, thầy Park lại lọc thêm vài lần nữa mới ra nhân sự chính thức dự AFF Cup”

Nếu phương án này được áp dụng sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam

Những lời nhận định của Hùng Dũng quả thực rất chính xác. Việc được đăng ký thi đấu với 23 cầu thủ đúng là tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho thầy Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang tích cực đi tìm kiếm những nhân tố mới và kiểm chứng lại những gương mặt cũ để có được một danh sách tập trung ưng ý nhất.

Thế nhưng có thời điểm nhiều cầu thủ thể hiện tốt khiến HLV Park rất khó trong việc chọn ai và bỏ ai, đặc biệt là sau vòng loại World Cup 2022 rút đi nhiều sức lực của ĐTVN. Tăng số lượng cầu thủ được đăng ký giúp thầy Park có nhiều sự lựa chọn hơn trong công tác nhân sự của mình.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?