Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam hưởng lợi vì đối thủ vẫn như “rắn mất đầu”

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 08:23
5/5 của 1 đánh giá
Việc đối thủ lớn tại bảng G vòng loại World Cup 2022 là UAE vẫn loay hoay tìm một chiến lược gia đủ tầm ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng sẽ giúp tuyển Việt Nam có thêm cơ hội đi tiếp.

Như đã đưa tin trước đó, HLV Ivan Jovanovic đã bị bãi nhiệm tư cách HLV trưởng của ĐT UAE mặc dù chưa cầm quân đội bóng này trong bất kỳ một trận đấu nào. Lý do là bởi hợp đồng của chiến lược gia này với quốc gia Tây Á chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng trong khi đó dịch Covid-19 khiến của ĐTQG phải đẩy lùi đến cuối năm.

Đây là điều được dự đoán từ trước bởi Liên đoàn bóng đá UAE ban đầu chỉ xem Ivan Jovanovic như giải pháp tình thế trong khi người phù hợp và đủ đẳng cấp hơn.

LĐBĐ UAE thất bại trong việc tiếp cận HLV Felipe Scolari

Những cái tên chất lượng đã được LĐBĐ UAE nhắm đến như HLV Felipe Scolari (người từng dẫn dắt ĐT Brazil vô địch World Cup 2002), HLV Zlatko Dalic – người sắp hết hạn hợp đồng với Croatia, HLV Paulo Sousa – người từng vô địch UEFA Champions League cùng  và , hay Juan Antonio Pizzi – người từng dẫn Chile đến với danh hiệu Copa America 2016.

Tuy vậy LĐBĐ UAE đều gặp khó khi tiếp cận tới những cái tên vừa kể trên. Với HLV Felipe Scolari, chiến lược gia này thích dẫn dắt một CLB hơn là một ĐTQG và Trung Quốc sẽ là điểm đến lý tưởng, nơi ông vốn dĩ đã có 3 năm kinh nghiệm cầm quân đại gia Quảng Châu Hằng Đại hơn là UAE.

Trong khi đó HLV Zlatko Dalic đã đồng ý tiếp tục dẫn dắt ĐT Croatia ở kỳ Euro 2021, còn HLV Juan Antonio Pizzi vẫn đang ngập ngùng về lời đề nghị của UAE.

Mục tiêu cho bất cứ ai muốn ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của UAE chính là vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại bảng G và giành tấm vé tham dự VCK.

Juan Antonio Pizzi vẫn chưa có câu trả lời cho UAE

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đang xếp thứ 4 với chỉ 6 điểm sau 4 trận, kém đội dẫn đầu Việt Nam tới 5 điểm. Nếu muốn đi tiếp, đội bóng Tây Á sẽ buộc phải thắng tất cả các trận đấu còn lại, bao gồm cả trận gặp Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Đây cũng là rào cản lớn nhất với những chiến lược gia nếu muốn tới đây bởi đội hình UAE hiện tại có nhiều cầu thủ đang xuống dốc phong độ nghiêm trọng.

Việc tuyển UAE đang bất lực trong việc tìm kiếm vị tướng mới sẽ khiến cho sự chuẩn bị của đội bóng này tại vòng loại World Cup 2022 gặp khó khăn. Điều này phần nào đó sẽ giúp những đối thủ tiếp theo của UAE trong đó có Việt Nam hưởng lợi.

Ngay sau khi trở về Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tiếp theo của ĐTQG trong năm 2020. Dù không thể trực tiếp “xem giò” các cầu thủ do V-League 2020 tạm hoãn, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn có được thông tin để bổ sung nhân lực cho ĐTQG, cũng như xây dựng lối chơi phù hợp nhất. Tại đây ông truyền thông điệp tới các cộng sự rằng đội cần thay đổi trong thời gian tới.

Trong khi đó đối thủ của chúng ta là UAE vẫn loay hoay tìm HLV phù hợp. Đương nhiên, việc UAE thiếu ổn định sẽ đem đến lợi ích trực tiếp cho đội tuyển Việt Nam.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?