Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam khó khăn thế nào nếu Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương?

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 09:30
2.6/5 của 11 đánh giá
Hoàng Đức vừa dính chấn thương trong buổi tập của ĐT Việt Nam vào ngày 16/5. Nếu cầu thủ thuộc biên chế Viettel không kịp bình phục chấn thương, HLV Park Hang Seo sẽ thực sự đau đầu.

Ở buổi tập vào sáng ngày 15/5, Hoàng Đức đã có pha va chạm với Minh Vương. Chính điều này đã không may dẫn tới chấn thương của chàng tiền vệ đang thuộc biên chế Viettel. Hiện tại, vẫn chưa có về khả năng hồi phục từ chấn thương nói trên.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Cộng thêm việc Lương Xuân Trường cũng đang dính chấn thương và phải tập riêng, HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu về hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam. Kể cả khi ngôi sao đang khoác áo HAGL có thể trở lại thì chấn thương mà Hoàng Đức gặp phải cũng mang tới nhiều nỗi lo cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trong trường hợp cầu thủ này không thể kịp bình phục để tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đây sẽ là mất mát cực lớn với tuyển Việt Nam. Đó là còn chưa kể, chúng ta thực tế không có nhiều những sự lựa chọn ở khu vực giữa sân.

Hoàng Đức dính chấn thương trong buổi tập của ĐT Việt Nam

Chấn thương nặng mà Hùng Dũng gặp phải để lại khoảng trống lớn nơi hàng tiền vệ. Hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo đang có Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Minh Vương, Đức Huy, Cao Văn Triền.

Trong số này, những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Minh Vương đều không phải là mẫu cầu thủ giỏi trong các pha tranh chấp bóng đòi hỏi tới sức mạnh. Họ sở hữu kĩ thuật tốt, dù vậy, để có thể quán xuyến và áp đảo ở khu vực giữa sân, các tiền vệ của chúng ta cũng cần phải có thể lực để lấn át đối thủ. 

Thậm chí, Minh Vương cũng không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong màu áo tuyển quốc gia. Xuân Trường thì gặp chấn thương trong buổi tập còn Tuấn Anh cũng mới tái xuất. Với Cao Văn Triền và Đức Huy, trong khi một người là “tân binh" ở đội tuyển thì người còn lại dù có sức mạnh nhưng lại thiếu sự cơ động.

Nếu cầu thủ này không kịp bình phục, đây sẽ là khó khăn thực sự dành cho ĐT Việt Nam

Bởi vậy, để có thể bố trí 2 cầu thủ chơi ở giữa sân vào thời điểm hiện tại là điều không dễ dàng với HLV Park Hang Seo. Hoàng Đức với sự nhiệt huyết, khả năng sáng tạo cùng “vũ khí" là các pha dứt điểm từ xa sẽ là lựa chọn không tồi cho ĐT Việt Nam.

Hơn thế, việc chúng ta phải thi đấu 3 trận đấu với tần suất cứ 4 ngày/trận sẽ đòi hỏi ĐT Việt Nam cần sự xoay tua để đảm bảo thể lực cho các tuyển thủ. Khi đó, tuyến giữa là vị trí cần nhất bởi đây là nơi đòi hỏi cao về sức mạnh.

Trong trường hợp Hoàng Đức không thể kịp bình phục để tham dự vòng loại World Cup, chúng ta sẽ mất đi một cầu thủ sáng tạo, giàu sức chiến đấu và một tiền vệ đa năng. Đây là điều khiến HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu vào thời điểm này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?