Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam lâm nguy vì Triều Tiên chính thức bỏ giải

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 15:45
3/5 của 185 đánh giá
ĐT Triều Tiên đã chính thức rút khỏi bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện các bảng đấu còn lại, trong đó có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Không còn nằm ở mức tin đồn, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup hôm 16/5. Trước đó vào ngày 30/4, Liên đoàn bóng đá nước này đã gửi cho AFC thông báo rời khỏi vòng loại vì lo ngại lây nhiễm Covid-19. Họ cũng tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo hè 2021 vì lý do tương tự.

Trước tình hình trên AFC sẽ gửi các thông tin liên quan đến ban tổ chức các giải đấu của FIFA để đưa ra án phạt và các biện pháp thích hợp. Nhiều khả năng kết quả trước đó của Triều Tiên sẽ bị hủy bỏ. Ngoài ra, họ còn đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu ở các giải đấu do AFC hay FIFA tổ chức.

Triều Tiên (áo đỏ) chính thức bỏ vòng loại World Cup 2022

Việc Triều Tiên bỏ giải không chỉ ảnh hưởng tới chính họ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện các bảng đấu còn lại, trong đó có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Tại bảng H, Triều Tiên đang đứng thứ 4 sau 5 trận, trong đó Turkmenistan đang dẫn đầu, kế đến là Hàn Quốc (nước được chọn đăng cai đấu tập trung của bảng), Li Băng đứng thứ ba và đứng cuối bảng là Sri Lanka. Như vậy các kết quả của những đội ở bảng H khi đối đầu với Triều Tiên sẽ bị hủy bỏ.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Theo quy định của AFC, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng các đội nhất bảng vào vòng loại thứ 3. Như vậy, để đảm bảo tính công bằng, kết quả đối đầu giữa các đội nhì bảng với đội cuối bảng sẽ bị hủy bỏ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Nếu ĐT Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai với vị trí nhì bảng, điều đó đồng nghĩa với việc kết quả với đội cuối bảng Indonesia sẽ bị hủy bỏ. Chúng ta đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi và sẽ tái đấu với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tại UAE vào ngày 7/6.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

ĐT Việt Nam cũng bị ảnh hưởng vì Triều Tiên bỏ giải

Có một kịch bản nữa có thể được FIFA tính đến là xử thua Triều Tiên 0-3 ở các trận còn lại. Điều này sẽ giúp đội nhì bảng H chiếm lợi thế về hiệu số bàn thắng bại trước các đội nhì bảng khác. Kịch bản này vẫn gây ra bất lợi cho ĐT Việt Nam nếu chúng ta kết thúc vòng loại thứ hai ở vị trí nhì bảng. Nói tóm lại thầy trò HLV Park Hang Seo phải nỗ lực hết sức để bảo vệ vị trí đầu bảng, tránh bị rơi vào tình thế bất lợi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?