Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam và nhiệm vụ san bằng kỷ lục của Thái Lan trong năm 2021

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 10:28
2.8/5 của 125 đánh giá
Hướng đến vòng loại World Cup và AFF Cup trong năm 2021, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thể san bằng kỷ lục, thậm chí là vượt qua cái bóng lớn vốn bao trùm Đông Nam Á hàng thập kỷ của Thái Lan.

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ vào đến vòng loại World Cup. Đó cũng lý giải vì sao mà HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm lớn cho mặt trận này. ĐT Việt Nam đang có cơ hội không thể tốt hơn để làm nên một cột mốc lịch sử nữa, sau khi đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng mạch 5 trận liên tiếp bất bại (3 thắng, 2 hoà). 

Với ĐT Thái Lan, trong vòng 20 năm trở lại đây, người Thái có 2 lần đi đến vòng loại cuối cùng World Cup. Năm 2001, Thái Lan đứng đầu bảng trước khi giành tấm vé đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Khi ấy, Kiatisak Senamuang cùng các đồng đội giành 16 điểm với 5 chiến thắng và 1 trận hoà. Hơn 10 năm sau, Kiatisak trong vai trò HLV trưởng giúp Thái Lan một lần nữa đi đến vòng loại cuối cùng. Trước đó, Thái Lan cũng đứng đầu bảng (bảng đấu có Việt Nam) với 14 điểm, 4 chiến thắng, 2 trận hoà.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam có thể san bằng kỷ lục của Thái Lan

ĐT Việt Nam hiện cách thành tích tốt nhất của Thái Lan tại vòng loại World Cup trong lịch sử 20 năm trở lại đây là 5 điểm. Với 3 trận đấu còn lại trong tay, cùng mục tiêu thắng ít nhất 2 đối thủ từ HLV Park, việc Việt Nam vượt qua Thái Lan để trở thành đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup trong vòng 20 năm qua có thể thành hiện thực. 

Đó là ở mặt trận châu lục và thế giới. Còn tại Đông Nam Á, ĐT Việt Nam khao khát có thể cân bằng thành tích của Thái Lan. Người Thái từng 3 lần bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Họ chưa bao giờ lập được hat-trick vô địch giải đấu này trong lịch sử. Với Việt Nam, nếu như đăng quang tại mặt trận này, Việt Nam cũng trở thành đội thứ 2 của Đông Nam Á sau Thái Lan vô địch AFF Cup 2 lần liên tiếp.

ĐT Việt Nam đang có thành tích tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup

Chưa dừng lại ở đó, nếu như Thái Lan không vượt qua vòng đấu bảng còn thầy trò HLV Park vào đến ít nhất là vòng bán kết, Việt Nam sẽ trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên có 11 lần (trong tổng số 13 kỳ AFF Cup) vào top 4 đội mạnh nhất.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?