Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam và 2 bài toán mới chờ lời giải của thầy Park

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 11:28
2.7/5 của 40 đánh giá
Xuất hiện 2 bài toán mới ở đội tuyển Việt Nam chờ HLV Park Hang Seo tìm lời giải để hướng tới vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Đây cũng là khó khăn chung của các đội ở bảng G, không riêng gì Việt Nam.

Lịch thi đấu vào ban đêm

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo thời gian cụ thể tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, tại bảng G, các trận đấu của ĐT Việt Nam đều được xếp đá vào lúc... nửa đêm (theo giờ Việt Nam).

Cả 3 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) đều diễn ra vào lúc 23h45 (theo giờ Việt Nam), tức 20h45 (theo giờ địa phương). Quyết định được đưa ra dựa trên khí hậu khắc nghiệt vào ban ngày tại UAE, tránh cái nóng hơn 40 độ.

ĐT Việt Nam thi đấu vào lúc đêm muộn

Việc thi đấu vào ban đêm vừa là thuận lợi vừa là khó khăn cho ĐT Việt Nam. Thuận lợi vì các cầu thủ sẽ tránh được cái nắng như lửa đốt vào ban ngày ở UAE, đồng thời đảm bảo sức khỏe và thể lực. Tuy nhiên khó khăn lại cũng chính thời gian thi đấu vào lúc đêm muộn.

Nhận định về giờ thi đấu khó oái oăm này, BLV Quang Huy nói: “Chưa bao giờ ĐT Việt Nam thi đấu vào giờ này nên phải tập làm quen. Điều đó cũng có nghĩa rằng các cầu thủ phải tập luyện đúng khung giờ này”

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong khi đó, một thành viên BHL tỏ ra lo ngại: “Giờ thi đấu này gây ra phiền toái khác là cầu thủ phải thi đấu quá muộn nếu tính giờ Việt Nam. Đó là thời điểm mà ở Việt Nam, mọi người đều đi ngủ. Phải thi đấu vào giờ đáng nhẽ đi ngủ, sẽ ảnh hưởng xấu đến thể trạng. Nguyên lý và nhịp sinh học bị xáo trộn. Trạng thái sung sức của một ngày đã trôi qua.”

“Không loại trừ đội tuyển sẽ tập ở Bình Định vào ban đêm từ ngày 10 - 18.5 và đá giao hữu với đội Bình Định vào ngày 17.5 tại sân Quy Nhơn. Tất cả nằm ở quyết định của thầy Park

Chuẩn bị sẵn tinh thần có thể vắng các trụ cột

V.League 2021 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, chấn thương có thể đến bất cứ lúc nào với các tuyển thủ. Mới nhất là trường hợp của cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng của Viettel. Dù cầu thủ xứ Nghệ chỉ phải nghỉ thi đấu 2 tuần nhưng đó rõ ràng là lời cảnh báo cho ĐT Việt Nam.

Còn cánh trái của đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 gần như chắc chắn sẽ không thể có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Dù có bước tiến mới trong quá trình hồi phục chấn thương tuy nhiên rất khó để hậu vệ sinh năm 1999 kịp tham dự.

Bản thân Văn Hậu cũng thừa nhận phải đến giữa tháng 5 mới điều trị xong tại PVF (trong khi đội tuyển hội quân ngày 10.5). Rất có thể ông Park sẽ sử dụng Nguyễn Phong Hồng Duy để thay cho Hậu. Duy đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo HAGL vào thời điểm này. Dự bị cho Duy, nhiều khả năng sẽ là Lê Văn Xuân của Hà Nội FC. Thậm chí nếu mạo hiểm, ông Park vẫn có thể sử dụng Văn Hậu như quân bài dự bị mang tính đột biến.

Xây dựng các phương án dự phòng cho mọi vị trí ở tuyển Việt Nam

Ngoài Văn Hậu và Trọng Hoàng, ĐT Việt Nam cũng chắn chắn mất Đỗ Hùng Dũng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Chấn thương nặng của Hùng Dũng khiến ông Park méo mặt vì cực khó tìm người hoàn hảo như anh từ thể lực bền bỉ, kỹ năng chuyền bóng thông minh, khả năng thu hồi bóng, đánh chặn, kiến tạo, kết nối và cả săn bàn.

Trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam, có thể tìm ra cái tên xứng đáng thay thế Hùng Dũng. Tuy nhiên tuyến giữa sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi không có anh. Xuân Trường, Minh Vương hay Cao Văn Triền có thể là những cái tên được ông Park lựa chọn. Trong số 3 cầu thủ trên, Văn Triền có vẻ hơi đuối với 2 đồng đội còn lại.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Phong độ của Triền không được tốt và điều này kéo theo việc Sài Gòn FC mà Triền khoác áo, đang chấp chới tại V.League 2021.

Nói tóm lại, bất kể ở vị trí nào trong đội hình tuyển Việt Nam, ông Park phải xây dựng phương án B, thậm chí là phương án C. Trong bóng đá, chấn thương là điều không thể tránh khỏ. Việc xây dựng sẵn các phương án sẽ giúp ĐT Việt Nam không bị động trong các tình huống.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?