Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam và bài toán đau đầu về phong độ các cầu thủ

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 11:15
3.5/5 của 7 đánh giá
Dịch Covid-19 không chỉ khiến các giải đấu bị đóng băng hoặc lùi thời gian tổ chức mà còn khiến nhiều đội bóng lao đao về bài toán phong độ của các cầu thủ. ĐT Việt Nam là một trong số đó.

Covid-19 khiến cho HLV Park Hang Seo 2 lần phá sản kế hoạch mà ông đã vạch ra cho ĐT Việt Nam. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không thể diễn ra vào tháng 3 cũng như tháng 6 như kế hoạch ban đầu khiến những dự định mà thầy Park chuẩn bị tan thành mây khói.

Thay vì dàn sức thi đấu ở tháng 3 và tháng 6, ĐT Việt Nam phải căng mình thi đấu 7-11 trận trong 3 tháng cuối năm (Tháng 10, 11 và 12). Tuy nhiên, cho tới bây giờ, mọi tính toán ấy của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng như liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tan thành mây khói.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh và kéo dài khiến giờ đây, khả năng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 10 cũng đang bị bỏ ngỏ vì ảnh hưởng từ dịch bệnh. Xa hơn, giải đấu mà chúng ta đặt quyết tâm cao trong năm nay là AFF Cup 2020 đã chính thức tạm hoãn. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lại phải lùi kế hoạch trong hành trình bảo vệ ngôi vương khu vực.

Các kế hoạch mà HLV Park Hang Seo tính toán cho ĐT Việt Nam đều đổ bể vì Covid-19

Việc AFF Cup dự kiến tổ chức vào tháng 4 năm 2021 sẽ giúp nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam như Đình Trọng, Duy Mạnh có thêm thời gian để hồi phục chấn thương nhưng chừng đó vẫn để lại những nỗi lo với thầy Park.

Lý do là bởi, các giải bóng đá tại Việt Nam hiện nay cũng đang bị ngưng trệ vì Covid-19. Lần thứ 2 trong mùa giải, mọi đội bóng không thể ra sân và tự cách ly để tránh ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong khi ấy, những cầu thủ như Đình Trọng hay Duy Mạnh cũng gặp nhiều khó khăn ở quá trình điều trị chấn thương vì sợ… dịch bệnh.

Bóng đá Việt Nam chưa hẹn ngày trở lại và bởi vậy, HLV Park Hang Seo cũng không thể lên kế hoạch cụ thể cho đội tuyển. Hơn hết, việc nghỉ thi đấu quá dài sẽ ảnh hưởng nhiều tới cảm giác bóng cũng như phong độ các cầu thủ.

Điều này chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới phong độ cũng như tính liên kết của các cầu thủ 

Nếu vòng loại World Cup 2022 tiếp tục bị tạm hoãn, coi như trong năm 2020, ĐT Việt Nam không có bất cứ cuộc so tài nào đáng chú ý. Việc các giải đấu bị hoãn cộng thêm đội tuyển không thể tập trung, rõ ràng, sự ăn khớp giữa các cá nhân và điểm rơi phong độ là điều đáng lo ngại hơn cả.

Đây sẽ là bài toán khiến HLV Park Hang Seo cũng như các cộng sự rất đau đầu trong quãng thời gian tới. Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất bận rộn cho ĐT Việt Nam, nhưng trước mắt, các cầu thủ cần những buổi tập để tìm lại cảm giác bóng và tính liên kết trong lối chơi.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?