Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dư âm vòng 38 NHA: Cú thở phào của Chelsea và lời tạm biệt của Huyền thoại

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 08:08
5/5 của 1 đánh giá
Chưa bao giờ người ta thôi nghi ngờ về sự khắc nghiệt xen lẫn cảm xúc và hơn cả là kịch tính ở Ngoại hạng Anh. Vòng đấu cuối cùng vừa qua đúng thực là một màn tri ân cảm xúc của NHM với đầy đủ những cung bậc khác nhau.

Vòng 38 Ngoại hạng Anh với 7 trận đấu liên tục diễn ra trong cùng một thời điểm. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cuộc điện thoại thông báo tin tức về kết quả các trận đấu và sau đó là tiếng thở phào của các chiến lược gia.

Người ta cũng có thể trông thấy những pha ghi bàn rồi ăn mừng cuồng dại như thể đội bóng của họ vừa lên ngôi tại Champions League chứ không còn là níu giữ cơ hội lọt vào top 4 chung cuộc.

Aguero chính thức chia tay Man City

Và sau cùng, người ta cũng sẽ không quên chứng kiến một màn chia tay buồn và đặc biệt bậc nhất lịch sử dành cho một trong những huyền thoại bất tử của chính giải đấu này. Những điều đó, tuần tự diễn ra, tuần tự xảy đến và như thể đủ mọi loại gam màu trong bức tranh siêu đẹp của Ngoại hạng Anh ngày hạ màn.

Ráp đặt những điểm nhấn đậm nét vào những hình ảnh tường minh nhất, đó là tiếng thở phào của Thomas Tuchel khi hay tin Chelsea có thể lọt vào top 4 nhờ… Tottenham, Sergio Aguero chia tay Man City trong vinh quang ngày đội bóng này nâng cúp đầy cảm xúc, cái lắc đầu của Brendan Rodgers khi nhìn tấm vé dự Champions League trôi tuột khỏi tay hay xa xôi là bàn thắng có thể là cuối cùng của Harry Kane cho Tottenham.

Top 4 nghẹt thở, từ lâm nguy tới vỡ òa

Mùa giải năm nay, Leicester đã thi đấu ổn định xuyên suốt ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Bầy cáo không ồn ào nhưng lặng lẽ bám trụ trong top 4 ở phần lớn thời gian của mùa giải với 242 ngày, nhiều hơn các đội bóng khác.

Thế nhưng đến khi ngày hạ màn của Ngoại hạng Anh điểm, Leicester lại xếp ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Những vòng đấu cuối theo đúng kiểu “tự bắn vào chân” đã khiến cho thầy trò HLV Rodgers phải ngậm ngùi nhìn tấm vé dự Champions League trôi tuột tầm với.

Tất nhiên người vui nhất trong chuyện này là Chelsea. The Blues đã chơi một trận đấu tệ hại trước Aston Villa và viễn cảnh được trang chủ của Europa League gửi lời “chào mừng…” đang hiện hữu thì Leicester đã gửi “quà” sang Tây London.

The Foxes đã 2 lần vươn lên dẫn trước trước Tottenham nhưng chung cuộc lại thua phơi áo trước đội bóng này. Brendan Rodgers và các học trò đã nắm giữ trong tay là điều kiện cần là Chelsea thua trận, thế nhưng điều kiện đủ là một trận thắng hoặc chí ít là một trận hòa thì họ lại bất lực trong việc giành lấy. Câu chuyện về bản lĩnh của một ông lớn trong thời khắc quyết định lại được nhắc tới và Leicester là một ví dụ điển hình.

Chelsea đã có một vòng đấu 38 thực sự nghẹt thở đúng nghĩa đen

Về phía Chelsea, đội bóng này đúng thực đã trôi qua những khoảng thời gian dài hơn cả thế kỷ trên Villa Park. Tin tức từ King Power liên tiếp đổ về khiến cho Thomas Tuchel dù có bình tĩnh tới mấy cũng phải nhấp nhổm liên hồi. Mãi tới khi phút 76, khi Tottenham gỡ hòa 2-2 trước Leicester thì Chelsea cũng chỉ mới rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Cơ hội cứ thế đi vào ngõ cụt cho Chelsea khi mà đội trưởng Azpilicueta lĩnh thẻ đỏ vì đánh nguội ở phút 89. Bế tắc và nóng vội đã biến The Blues từ một tập thể ngoan cường trước đó trở nên bối rối và túng quẫn.

Chỉ tới khi tin tức từ King Power một lần nữa báo về, Chelsea mới có thể thở phào theo đúng kiểu nhẹ nhõm. Đội bóng này sẽ phải gửi lời cảm ơn tới người hàng xóm đáng ghét Tottenham, tới Harry Kane và đặc biệt là Gareth Bale với 2 bàn thắng vào lưới Leicester, gián tiếp kéo Chelsea khỏi vực thẳm.

Lời chia tay viên mãn của Kun Aguero

Trận đấu giữa Man City và Everton, hai cầu thủ của hai đội đã xếp thành hai hàng danh vọng để vỗ tay tri ân huyền thoại Sergio Aguero trước thềm màn đụng độ diễn ra. Người hâm mộ Man City cũng gửi tới tiền đạo của mình những lời tri ân vô cùng ý nghĩa.

Aguero đã ghi 2 bàn ngày chia tay Etihad

Trên khắp các khán đài của sân Etihad, những dòng băng rôn, biểu ngữ cảm ơn, tri ân đóng góp của tiền đạo người Argentina cũng được chăng rất nhiều. Đáp lại tấm thịnh tình đó, Aguero cũng lập một cú đúp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, khép lại sự nghiệp đầy rẫy vinh quang trong màu áo Man City.

"Cảm ơn Kun Aguero, anh đã thay đổi cuộc đời chúng tôi".

Ngả mũ trước Harry Kane

Rất nhiều người đã lên tiếng rằng, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Harry Kane trong trận gặp Leicester đã là bàn thắng cuối cùng của siêu tiền đạo người Anh cho Tottenham. Tất nhiên điều đó có thể đúng, cũng có thể sai khi mà mọi chuyện về tương lai vẫn chưa ngã ngũ. Trận đấu vừa qua, ngôi sao mang áo số 10 đã chơi cực hay khi trực tiếp ghi bàn và cũng sắm luôn chân kiến tạo giúp Spurs ngược dòng trước Leicester.

Harry Kane ẵm hai danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo

Mặc dù chỉ có thể giúp cho Tottenham cán đích ở vị trí thứ 7 và giành về tấm vé tham dự Europa Conference League, thế nhưng những màn trình diễn của Kane trong mùa giải này vẫn là quá đỗi ấn tượng. Cầu thủ người Anh đã giành được danh hiệu Vua phá lưới mùa này với 23 bàn thắng, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Vua kiến tạo với 14 đường chuyền thành công cho đồng đội ghi bàn.

Xem thêm: Ngoại hạng Anh

Một mùa giải thành công, nhưng không tương xứng với ngôi sao thượng thặng này.

Phiên bản “ấn tượng” của một MU trẻ, khỏe, tài năng

MU đã có được chiến thắng 2-1 trước Wolves trong một vòng đấu mà mục tiêu của họ là không quá nhiều. Quỷ đỏ đã cán đích ở vị trí thứ 2 và mọi thứ lúc này từ tâm trí cho tới lực lượng đều dang dồn cho trận chung kết Europa League sắp tới.

Thế nhưng ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh, người ta có thể ngờ ngợ nhận ra một thế hệ mới đã được MU trình làng. Anthony Elanga trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 19 ghi bàn cho Quỷ đỏ trong một trận đấu chính thức tại Ngoại hạng Anh.

MU trình làng thế hệ tài năng mới

Không riêng gì Elanga, những sao trẻ đầy tiềm năng như Amad Diallo, Dan James, Hannibal Mejbri, Shola Shoretire, William Fish cũng đã có cơ hội bước ra thế giới. Rõ ràng MU ở mùa giải kế tiếp thực sự rất đáng để kỳ vọng với những tài năng trẻ như hiện tại.

Nỗi buồn méo mó của Arsenal

Tottenham dù muốn dù không cũng có thể mỉm cười với việc giành lấy tấm vé tham dự Cúp C3 mùa tới. Trong khi ấy trái ngược hoàn toàn với đối thủ cùng thành phố là nỗi buồn méo mó của Arsenal. Đội chủ sân Emirates đã có được thắng lợi 2-0 trước Brighton nhờ cú đúp của Pepe.

Cú đúp của Pepe là không đủ để cứu vớt mùa giải tệ hại của Arsenal

Thế nhưng chừng ấy là quá ít để có thể giúp đội bóng này vượt lên trên Tottenham trên BXH. Như vậy với vị trí thứ 8 chung cuộc, Arsenal khép lại một mùa giải tệ hại khi trắng tay trên tất cả các đấu trường. Kể từ năm 1996, đây là lần đầu tiên Arsenal không thể tham dự cúp châu Âu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?