Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thành viên ban Trọng tài VFF gặp tai nạn

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 07:00
2.9/5 của 7 đánh giá
Ông Đặng Thanh Hạ, thành viên Ban Trọng tài VFF phải trải qua ca phẫu thuật 2 tiếng đồng hồ do gặp tai nạn và bị thương ở vùng bụng.

Cụ thể, trong lúc trèo thang, ông Đặng Thanh Hạ không may bị trượt chân và rơi xuống hàng rào. Do hàng rào có gắn sắt nhọn để bảo vệ an ninh nên một thanh sắt đã đâm vào vùng ruột của ông Đặng Thanh Hạ dẫn đến bị thủng. Ông Hạ lập tức sau đó được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viên tỉnh Gia Lai.

Các bác sỹ kết luận, ông Đặng Thanh Hạ bị thủng ruột. Ngay sau đó, cựu trọng tài đã được phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 giờ đồng hồ. Rất may là vết thương không quá nặng và ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Hiện ông Đặng Thanh Hạ đã được chuyển sang phòng hậu phẫu.

Ông Đặng Thanh Hạ (phải) đã phẫu thuận thành công

Ông Đặng Thanh Hạ từng là một trọng tài có tiếng. Ông hiện tham gia vào ban Trọng tài VFF. Ông Hạ có trách nhiệm hỗ trợ Trưởng ban Dương Văn Hiền về công tác đào tạo. Đây là một lĩnh vực đặc biệt quan trọng bởi thời gian qua, công tác trọng tài gặp rất nhiều vấn đề khiến các đội bóng liên tiếp phản ứng. Tới đây, Ban Trọng tài sẽ tiến hành tập huấn giữa mùa giải nhằm giải quyết những hạn chế đã tồn tại thời gian qua.

Bản thân ông Đặng Thanh Hạ cũng là một giảng viên trọng tài có chuyên môn rất cao tại Việt Nam. Hồi đầu năm nay, chính ông Hạ là người tham gia giảng dạy, thuyết trình xoay quanh những luật mới liên quan đến chơi bóng bằng tay, thổi phạt đền được FIFA cập nhật. Với bài giảng được chuẩn bị chuyên sâu cùng những ví dụ minh họa sắc nét, bản thân các trọng tài cũng cập nhật được thêm kiến thức về luật.

Điều đáng tiếc là các trọng tài Việt Nam vẫn còn lúng túng trong thực tiễn. Điển hình như ở trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM. Một trong hai tình huống cho thấy trọng tài mắc sai lầm khi không cho TP.HCM được hưởng quả đá phạt đền, dù Thành Chung đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm.

Trận đấu giữa TP.HCM gặp Hà Nội FC ở V.League mùa này gây ra nhiều tranh cãi

Nhiều ý kiến cho rằng, V.League cần có sự hỗ trợ của VAR. Nhưng do điều kiện tài chính còn hạn hẹp, các trọng tài vẫn là những người cầm cân nảy mực chính trong các trận cầu tại V.League.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?