Bạn muốn tắt quảng cáo?

Eden Hazard, Courtois và 3 điều đáng chờ đợi ở đại chiến Real - Chelsea?

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 14:48
4.4/5 của 4 đánh giá
Theo kết quả bốc thăm cúp C1, Real Madrid sẽ đại chiến Chelsea ở vòng bán kết giải đấu. Ngoài cuộc “đọ sức” trên băng ghế chỉ đạo, cuộc chạm trán nói trên còn nhiều điều đáng để chờ đợi khác.

Trận chiến trên băng ghế chỉ đạo 

Điều đáng chú ý đầu tiên ở cuộc đối đầu này sẽ trận chiến trên băng ghế chỉ đạo. Cả Zinedine Zidane lẫn Thomas Tuchel đều là những chiến lược gia có thừa kinh nghiệm cùng bản lĩnh ở các trận đấu lớn. 

Vì thế, cuộc so tài giữa 2 “bộ não” này sẽ thực sự gây chú ý và quyết định lớn đến thành bại của trận đấu. Đặc biệt, Zidane đang rất tự tin khi vừa đánh bại một đại diện khác đến từ bóng đá Anh, đó là Liverpool.

Trận chiến căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo 

Trong khi đó, Chelsea cũng không thể coi thường. Ở cúp C1 châu Âu mùa bóng năm nay, họ đã vượt qua cả Sevilla lẫn Atletico Madrid - các đại diện ưu tú của bóng đá Tây Ban Nha. Với lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ cùng sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 đang phát huy hiệu quả, Tuchel đủ tự tin để vượt qua Real. The Blues hiện vẫn đi trên con đường “định mệnh” như ở mùa giải 2011/12 - thời điểm mà họ vô địch giải đấu. Đây sẽ là “chân mệnh thiên tử” giúp Chelsea thêm tự tin ở cuộc đối đầu này.

Chelsea liệu có thể tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng trước Real?

Dù là những đội bóng hàng đầu ở từng quốc gia song rất bất ngờ khi Chelsea cùng với Real mới chỉ có 3 lần chạm trán tại đấu trường châu lục. Đáng chú ý, ở cả 3 cuộc so tài nói trên, The Blues đều không thua trước đối thủ. 

Họ thắng 2 và hòa 1. Cụ thể, ở mùa giải 1970/71, Chelsea đã đụng độ Real 2 lần ở cúp châu Âu trong trận chung kết. Tại lượt đi, 2 đội cầm hoà nhau 1-1 trước khi The Blues vượt qua Kền kền trắng 2-1 trong trận tái đấu để thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch.

Đến ngày 28/8/1998, Real và Chelsea lại gặp nhau trong trận tranh siêu cúp châu Âu. Ở màn so tài này, The Blues tiếp tục vượt qua đối phương với thắng lợi tối thiểu để lên ngôi.

Chelsea liệu có thể tiếp tục chuỗi trận ấn tượng trước Real như trong quá khứ 

Đáng chú ý, Chelsea cũng đang có thành tích đối đầu rất tốt trước các đại diện tới từ xứ đấu bò. Trải qua 47 lần chạm trán, đội bóng này có 19 chiến thắng, 16 trận hòa và chỉ chấp nhận thất bại có 12 lần.

Đây rõ ràng là thống kê giúp cho đội bóng thủ đô London thêm quyết tâm trong cuộc đối đầu ở bán kết cúp C1 châu Âu sắp tới.

Màn tái ngộ của những “người con” lưu lạc

Trận đại chiến giữa Real và Chelsea sắp tới còn là lúc những “người con” lưu lạc gặp lại đội bóng cũ. Đó là trường hợp của Thibaut Courtois - thủ thành số 1 tại đội bóng hoàng gia TBN vào thời điểm này.

Sau khi rời Chelsea, ngôi sao người Bỉ trở thành nhân tố quan trọng ở khung gỗ Los Blancos. Trong quá khứ, Courtois từng cùng với Atletico loại The Blues khỏi bán kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2013/14. Vì thế, anh hoàn toàn có thể lặp lại điều tương tự ở màu áo Real Madrid.

Ngoài thủ thành ấy, Mateo Kovacic cũng là cái tên rất đáng chú ý. Tiền vệ người Croatia đang là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa đội bóng. Là cựu cầu thủ Real nên Kovacic hẳn sẽ hiểu rất rõ tinh thần cùng ý chí CLB này.

Anh sẽ là cái tên quan trọng quyết định đến thành bại của The Blues bởi tuyến giữa nhiều khả năng là vị trí ảnh hưởng lớn nhất tới kết quả trận đấu.

Hazard là 1 trong 3 cầu thủ sẽ có cơ hội để gặp lại CLB cũ 

Hơn hết, cái tên nhận được nhiều sự chú ý hơn cả sẽ là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã có 7 mùa giải thi đấu trong màu áo đội bóng nước Anh. Tại đây, anh có 352 lần ra sân, ghi 110 bàn thắng đồng thời có 92 đường kiến tạo, trở thành ngôi sao hàng đầu ở CLB.

Tuy nhiên, kể từ khi rời Chelsea đến Real, Hazard đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao đó. Trải qua 36 lần ra sân, anh mới có 4 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trong gần 2 năm. Đó thực sự là thành tích quá tệ hại.

Bất chấp những điều ấy, đẳng cấp cùng tố chất của một ngôi sao là điều mà Hazard có thừa. Trong trường hợp bình phục chấn thương và ra sân, anh sẽ là cái tên nhận được nhiều sự chú ý đồng thời hoàn toàn có thể gieo sầu cho đội bóng cũ ngay tại Stamford Bridge.

Video highlight Chelsea vs Porto - Lượt về tứ kết cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?