Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid và Zidane lập kỷ lục chưa ai làm được ở Champions League

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 07:40
5/5 của 1 đánh giá
Real Madrid mới đây đã chính thức vượt qua Liverpool với tổng tỷ số 3-1 chung cuộc sau 2 lượt trận. Với kết quả này, đội bóng của Zidane đã điền tên mình vào bán kết Champions League năm nay.

Như vậy Real Madrid đã thêm một lần nữa đoạt vé vào chơi ở trận bán kết Champions League mùa giải năm nay. Thắng lợi giòn giã 3-1 lượt đi và 0-0 ở lượt về là quá đủ để Los Blancos ghi tên mình vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này.

Tính ra, trận đối đầu giữa Real Madrid với Chelsea tới đây sẽ là lần thứ 30 mà đại diện La Liga góp mặt tại một trận bán kết trong lịch sử cúp châu Âu. Không chỉ có thế, 56,86% những cái tên từng khoác áo Real tham dự giải đấu danh giá tại châu Âu đề đã từng góp mặt tại bán kết của giải đấu. Đây là thống kê trung bình tốt nhất được ghi nhận.

Real đã ghi tên mình vào trận bán kết Champions League mùa này

Xếp ngay sau Real ở hạng mục này là Bayern, đội đã lọt vào bán kết 21 lần, Barca với 16 lần.

Trong khoảng một vài năm trở lại đây, Champions League là sân chơi mà Real được xem là sở hữu DNA của giải đấu với không ít các danh hiệu vô địch. Với tấm vé lần này, đây sẽ là trận bán kết thứ 9 của Real trong 11 lần gần nhất đội bóng này tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu (4 trong số đó là lên ngôi vô địch).

Hai lần bị loại gần đây ở vòng 16 đội là mùa giải 2018-19 (trước Ajax) và 2019-20 (trước Man City) là những lần mà Los Blancos không lọt vào bán kết của giải đấu hàng đầu châu lục kể từ mùa giải 2010-11.

Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Thống kê cũng đã chỉ ra rằng, kể từ năm 2011, không có đội nào chơi nhiều trận bán kết như Real Madrid. Cái tên bám đuổi ngay phía sau là Bayern Munich cũng chỉ có được 7 lần ghi danh ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, với việc đại diện hùng mạnh của nước Đức đã bị loại ở tứ kết trước PSG khiến Bayern không còn cơ hội bám đuổi Kền kền trắng. Xếp ngay sau Bayern ở hạng mục này là Barca với 5 trận bán kết được chơi kể từ năm 2011.

Kể từ năm 2011, không đội nào lọt vào bán kết Champions League nhiều như Real

Như vậy, xét trên phương diện thành tích ở sân chơi châu Âu, Real Madrid vẫn đang là một ông “Vua” thống trị thực sự cả về danh hiệu lẫn các thành tích thi đấu.

Về phía HLV Zidane, ông cũng trở thành HLV người Pháp đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League 4 lần chỉ sau 5 năm dẫn dắt Real Madrid. Như vậy, Zizou đã chính thức vượt mặt Arsene Wenger với chỉ 3 lần làm được điều này.

Nếu có thể đưa Real lên ngôi mùa này, đây sẽ là danh hiệu Champions League thứ 4 trong 5 năm mà chiến lược gia người Pháp nắm quyền ở Bernabeu, một chiến tích vô tiền khoáng hậu.

Đối thủ sắp tới của Zidane và các học trò sẽ là Chelsea, một đại diện hùng mạnh của nước Anh. Đội bóng này đang chơi cực kỳ thăng hoa ở mùa giải năm nay và sẵn sàng “đạp đổ bất kỳ chướng ngại nào” cản đường họ đến với danh hiệu cao quý này.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?