Bạn muốn tắt quảng cáo?

El Clasico: Trận đại chiến của cả mùa giải

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 10:24
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã bị trì hoãn hơn một tháng, nhưng cuối cùng thì trận đại chiến của La Liga vẫn phải diễn ra vào sáng sớm ngày mai khi Real đến làm khách tại Nou Camp của Barcelona.

Sau 17 vòng đấu, ngôi đầu La Liga đang được chia sẻ bởi hai đại kình địch lâu năm là Barcelona và Real Madrid. Cả hai đội cùng đang được 35 điểm sau 16 trận đã đấu còn vị trí thứ nhất và thứ nhì đang được phân định bằng hiệu số thắng bại mong manh với chỉ 2 bàn cách biệt. Lâu lắm rồi cuộc đua vô địch ở La Liga mới trở nên hấp dẫn như thế.

Mùa giải này, Real vẫn đang trong công cuộc tái thiết thời hậu Ronaldo. Barca thì vẫn đang mông lung với những mảnh ghép mới xung quanh Messi của HLV Valverde. Chính vì thế, từ đầu mùa giải đến giờ ngôi đầu của La Liga liên tục đổi chủ còn cuộc đấu tay đôi của hai “ông lớn” cũng thường xuyên có những biến động.

Real vượt lên trước khi Messi còn đang vắng mặt. Nhưng khi hàng công của Real đang cho thấy nhiều vấn đề thì số bàn thắng cứ tụt lại dần. Cho đến lúc này, Real mới chỉ ghi được 33 bàn sau 16 trận. Họ đang có Benzema với phong độ cao khi ghi tới 12 bàn sau 15 lần ra sân và đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn với Messi.

Real Madrid đang trong giai đoạn tái thiết lại đội hình

Đó quả là một tín hiệu lạc quan với tiền đạo người Pháp nhưng lại là vấn đề lớn với Zidane khi mà những Hazard, Bale, Rodriguez hay Vinicius đều đang gây thất vọng lớn. Rất may ở mùa giải này, Zidane đang có một Casemiro ổn định và phát hiện mới Federico Valverde trong vai trò tiền vệ con thoi để gây dựng được một tuyến giữa cứng cáp. Hàng thủ vững vàng với chỉ 12 bàn thua dau 16 vòng đấu đang biến Real thành đội bóng khó đánh bại nhất ở La Liga mùa giải này. Nhưng như đã nói, họ thiếu đi nhiều sức bùng nổ trên mặt trận tấn công.

Barcelona đang dẫn đầu giải đấu, nhưng đội bóng của HLV Valverde đang có những vấn đề riêng của mình. Gerard Pique đang bị chỉ trích vì phong độ tệ hại do quan tâm tới việc kinh doanh nhiều hơn là đá bóng. Umtiti thì liên tục dính chấn thương nên HLV Valverde thường xuyên phải dùng Lenglet ở vị trí trung vệ. Sự kết hợp giữa Frankie De Jong với bộ đôi Rakitic và Sergio Busquets tạo nên một hàng tiền vệ giàu tính kỹ thuật và sáng tạo nhưng thiếu sức chiến đấu.

Chính vì thế hàng thủ của Barcelona đang khá mong manh và dễ bị đánh bại. Bản thân Messi cũng không còn ở phong độ đỉnh cao như vài năm trước trong khi sự kết hợp mới của Antoine Griezmann vẫn chưa cho thấy sự hợp lý. Chính vì vậy mà cho đến lúc này Barcelona vẫn chưa thể bứt lên trong cuộc đua vô địch dù đối thủ của họ đã bị cầm chân khá nhiều ở mùa này.

Cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ khá thú vị khi hai tài năng trẻ Frankie De Jong và Federico Valverde lần đầu tiên được ra mắt trong một trận El Clasico. Tuy nhiên mấu chốt có thể vẫn nằm ở Messi, siêu sao duy nhất còn lại của giải đấu.

Messi vẫn là đầu tàu của Barcelona

So với thời Ronaldo còn ở La Liga, tính cạnh của giải đấu này đã suy giảm đáng kể. Messi cũng đã 33 tuổi và không còn duy trì nhịp độ thi đấu đều đặn như trước trong khi những ngôi sao mới vẫn chưa nổi lên. Vicinius, Jovic hay Dembele cho đến lúc này đều chỉ đem lại những nỗi thất vọng. Đó là lý do mà cuộc đua ở La Liga mùa giải này bị chìm đi so với cuộc đua ở Premier League hay Serie A lúc này. Tuy nhiên, đó là khi Real và Barca còn chưa đối đầu, bởi khi hai gã khổng lồ này gặp nhau, nó không chỉ là cuộc chiến của ngôi đầu mà còn là trận chiến vì danh dự và niềm tự hào.

HLV Valverde của Barca rất ý thức được ý nghĩa của cuộc chiến với Real vào lúc này. Dù đang dẫn đầu giải đấu nhưng phong độ thiếu thuyết phục của Barca đang đặt sức ép lên vai của ông rất lớn. Lần đầu tiên, Valverde đã yêu cầu các cầu thủ của mình tập trung ở khách sạn trước trận El Clasico để hoàn toàn hướng về trận đấu này. Điều này trái với truyền thống trước đây khi các cầu thủ Barca được tự do đến thẳng sân Nou Camp trước trận đấu. Valverde đơn giản là muốn các cầu thủ toàn tâm toàn ý vào trận đấu ngày hôm nay. Một trận đại chiến làm hâm nóng cả mùa giải đã chuẩn bị bắt đầu.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?