Bạn muốn tắt quảng cáo?

FA đề xuất phương án mới về ngày mở và đóng cửa TTCN mùa hè

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 06:24
5/5 của 1 đánh giá
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho thị trường chuyển nhượng mùa hè buộc phải có những thay đổi về thời gian mở và đóng cửa. Mới nhất, liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa có đề xuất về vấn đề này.

Thông thường, thị trường chuyển nhượng mùa hè  sẽ mở cửa vào đầu tháng 7, dù vậy, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mọi thứ sẽ phải thay đổi trong năm nay khi mà thời điểm nói trên, các giải vô địch quốc gia tại châu Âu vẫn chưa thể hoàn thành.

Tại giải ngoại hạng Anh, phải tới ngày 17/6, các CLB mới quay trở lại thi đấu, vì thế, rõ ràng, họ không thể thực hiện việc mua sắm cầu thủ khi mà mùa giải năm nay chưa kết thúc. Trong bối cảnh ấy, liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa có những đề xuất về việc mở và đóng cửa thị trường chuyển nhượng.

Theo thông tin được tiết lộ bởi Sky Sports, FA muốn thực hiện việc mua sắm vào quãng thời gian đầu tháng 8 trong khi sẽ đóng cửa thị trường chuyển nhượng vào ngày 2/10. Họ sẽ có cuộc trao đổi với nhiều giải đấu khác tại lục địa già về vấn đề này để tìm ra phương án hiệu quả nhất.

TTCN mùa hè 2020 có những thay đổi về thời gian mở và đóng cửa do ảnh hưởng từ Covid-19

Nếu ý định nói trên trở thành hiện thực, MU và các CLB tại xứ sương mù sẽ có khoảng 2 tháng để mua sắm cầu thủ. Dù vậy, họ sẽ được bổ sung các nhân tố mới ngay cả khi mùa giải đã bắt đầu bởi thời gian đóng cửa thị trường chuyển nhượng là ngày 2/10. Đây là điều mà đã khá lâu những đội bóng tại ngoại hạng Anh không được trải qua khi việc mua sắm cầu thủ ở giải đấu thường khép lại 1 tuần trước khi Premier League bắt đầu.

Rõ ràng, với ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các giải đấu sẽ phải có những thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh. Việc mua - bán cầu thủ cũng không phải là ngoại lệ. Theo nguồn tin từ báo giới Italia, các CLB tại Serie A đã chốt được phương án về thời gian mở và đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè ở quốc gia này. Cụ thể, các đội bóng ở Italia được phép mua cầu thủ từ ngày 1/9 - 5/10. 

FA đang tính tới việc mở cửa TTCN vào tháng 8 và đóng cửa TTCN vào ngày 2/10

Hiện tại, dù cho Hakim Ziyech đã hoàn tất giải vô địch quốc gia Hà Lan song cầu thủ này vẫn chưa thể cập bến Chelsea do mùa giải tại nước Anh chưa khép lại và thị trường chuyển nhượng mùa hè chưa mở cửa.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?