Bạn muốn tắt quảng cáo?

FA đồng ý bán sân Wembley cho ông chủ Fulham

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 - 21:28
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang phải nhận rất nhiều chỉ trích khi được cho là đã chấp nhận bán sân Wembley cho ông chủ của Fulham, Sahid Khan.

Xem thêm:

Tỷ phú Mỹ, Sahid Khan đã cố gắng để có được quyền sở hữu sân vận động quốc gia Wembley nhằm hiện thực hóa hi vọng thành lập nên một vương quốc bóng bầu dục mới tại Anh.

Và những cố gắng ấy gần như đã sắp được thực hiện thì một số nguồn tin cho rằng Liên đoàn (FA) đã chấp nhận việc bán sân Wembley và đang trong quá trình thỏa thuận để hoàn tất việc mua bán.

Ông chủ của Fullham rất mong muốn sở hữu sân Wembley

Cuộc đàm phán đã được kéo dài suốt 6 tháng và mức giá 600 triệu bảng đã được đưa ra. Ông chủ của Fulham sẽ trả trước 300 triệu, 300 triệu còn lại sẽ được trả từ nguồn doanh thu trong tương lai.

Cả 2 bên sẽ gặp nhau vào ngày mai trên bàn đàm phán, khi đó giám đốc điều hành Martin Glenn và chủ tịch Greg Clarke sẽ đưa ra những thỏa thuận. Và việc mua bán sẽ chỉ hoàn tất khi thông qua cuộc bỏ phiếu của liên đoàn.

FA muốn bán Wembley để có thể tạo nên quỹ đầu tư vào các sân vận động địa phương ở khắp nước Anh khi chúng đã xuống cấp và chưa được đầu tư nhiều năm nay.

FA cũng nhấn mạnh rằng tuy họ đồng ý bán nhưng sân Wembley vẫn phải được sử dụng cho mục đích phục vụ bóng đá và nói không với thương mại. Nếu không được sử dụng đúng mục đích, FA hoàn toàn có thể mua lại Wembley với giá chỉ 100 triệu bảng.

FA đã đồng ý bán sân Wembley cho ông chủ Fullham

Chính phủ cũng sẽ can thiệp và theo sát mọi hoạt động. Đặc biệt là tên của sân vận động sẽ không bao giờ được bán với mục đích tài trợ thương mại.

Thêm nữa những trận chung kết vẫn được tổ chức tại Wembley như truyền thống. Và người hâm mộ vẫn có thể theo dõi đội tuyển Anh thi đấu tại đây.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?