Bạn muốn tắt quảng cáo?

Fabio Lopez: “Luật sư của tôi sẽ kiện Thanh Hóa lên FIFA”

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 10:31
4.1/5 của 4 đánh giá
Bị Thanh Hóa FC sa thải mà không được bồi thường, HLV Fabio Lopez đã thuê luật sư kiện bầu Đệ ra tòa vì sự thiếu chuyên nghiệp.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Thanh Hóa FC quyết định sa thải HLV Fabio Lopez sau 3 thất bại liên tiếp ở V.League. Đáng nói hơn, bầu Đệ (Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ) đã để cho các cầu thủ bỏ phiếu sa thải vị chiến lược gia người Italia. Sau tất cả, ông Lopez ra đi tay trắng mà không nhận được 1 xu nào.

Chia sẻ với báo giới, ông Lopez bắt đầu vạch trần phía sau hậu trường Thanh Hóa: “Tôi không sốc vì việc bị sa thải. Ba thất bại tại V.League khiến Thanh Hóa rơi xuống nhóm cuối giải đấu. Tôi biết với khởi đầu tệ hại như vậy, nguy cơ phải chia tay đội bóng đã hiện diện trước mắt. Tôi chỉ ngạc nhiên trước sự thiếu chuyên nghiệp của Thanh Hóa. Bởi họ đã vội vã tung tin với giới truyền thông trước khi gặp tôi và thông báo chính thức về chuyện sa thải”.

Ông nói thêm: “Bầu Đệ đã kể với báo chí sai sự thật, đặc biệt liên quan đến sự vắng mặt của tôi trong cuộc họp vào lúc 17h00 ngày 7/6. Khi đó, bầu Đệ đã nói với báo chí rằng tôi cố tình không đến dự cuộc họp ấy. Đó là dối trá. Thực tế, tôi nhận được vé bay về Thanh Hóa (từ Quảng Nam) vào đúng 17h00 chiều ngày 7/6. Theo kế hoạch, tôi sẽ tập luyện với các cầu thủ vào lúc 16h30 chiều hôm sau (8/6). Vì thế, CLB thừa biết rằng tôi không thể có mặt trong cuộc họp ấy.

HLV Fabio Lopez thất vọng với cách làm việc của Thanh Hóa

Thêm nữa, trợ lý của tôi có về Thanh Hóa cùng đội trước đấy. Nhưng đó là một cuộc họp kín. Chẳng ai báo cho trợ lý của tôi cả. Đấy mới là sự thật cho câu hỏi vì sao tôi vắng mặt trong buổi họp mà bầu Đệ nói đến. Tôi rất thất vọng trước cái cách Thanh Hóa FC hủy hoại hình ảnh chuyên nghiệp của tôi, bằng cái cách đưa ra những điều dối trá với giới truyền thông Việt Nam”.

Việc ra đi mà không có tiền bồi thường, dù hợp đồng kéo dài đến hết năm 2021 là lý do khiến ông Lopez thuê luật sư kiện bầu Đệ ra FIFA. Ông Lopez nói: “Chắc chắn, tôi và bầu Đệ sẽ còn gặp nhau ở tòa án, để trả lời rằng: Thanh Hóa có phải đền bù hay không đền bù cho tôi! Còn Thanh Hóa lấy lý do không bồi thường hợp đồng cho tôi bởi đội này liên tục thất bại thì thật hài hước. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?

Đồng thời khẳng định sẽ kiện CLB này lên FIFA

Luật sư của tôi, Yury Zaitsev từ Văn Phòng Luật Sư SILA (chuyên giải quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý cho VĐV, HLV Thể thao) sẽ kiện Thanh Hóa lên FIFA. Thanh Hóa đã không tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng với tôi”.

Ông Lopez cũng ẩn ý rằng đã có thế lực ngầm đã lật mình khi còn ở Thanh Hóa: “Thực ra Thanh Hóa hiện tại và Thanh Hóa trước kia dưới sự dẫn dắt của tôi chẳng khác nhau là mấy cả. Đội vẫn chơi với tinh thần phòng ngự mà tôi đã huấn luyện. Điều đó chứng tỏ là cầu thủ vẫn thế, cách chơi vẫn vậy. Nhưng vấn đề nằm ở việc họ có muốn đá hay không thôi (cười). Đúng là có ai đó muốn lật ghế của tôi ở Thanh Hóa thật. Nhưng đó chẳng có là vấn đề gì to tát nữa. Tôi đã không còn là HLV Thanh Hóa. Và cũng xin gửi lời chúc đến vị HLV đã thay tôi. Anh ta đã làm rất tốt. Chúc anh ta có nhiều thành công cùng với đội”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?