Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA hủy bỏ giải thưởng danh giá dành cho các cầu thủ

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 17:29
5/5 của 1 đánh giá
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới thế giới bóng đá, đã khiến các trận đấu trên khắp thế giới bị hoãn trong một thời gian dài. Mới nhất, FIFA cũng đã thông báo hủy một giải thưởng danh giá dành cho các cầu thủ trong năm nay.

FIFA The Best được thành lập vào năm 2016. Theo chủ tịch Gianni Infantino, The Best được thành lập nhằm ghi nhận công sức đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trên phạm vi toàn cầu. Ông hy vọng, với việc các cầu thủ, HLV xuất sắc nhất được tôn vinh ở sự kiện thường niên này, bóng đá sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn, ý nghĩa hơn đối với người hâm mộ.

Tuy nhiên, FIFA đã quyết định hủy bỏ giải thưởng The Best năm nay. Lễ trao giải danh giá này theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Milan vào tháng 9, nhưng đã bị hủy bỏ do những ảnh hưởng của Covid-19.

FIFA The Best 2020 chính thức bị hủy bỏ

Điều đó đồng nghĩa với việc những cầu thủ ngôi sao như và sẽ không thể nhận Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất. Chủ tịch của FIFA, Gianni Infantino đã cảnh báo việc này từ khi đại dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát.

FIFA đã hoãn giải U20 World Cup và U17 Women cho đến tháng 2/2021, World Cup Futsal cũng bị hoãn sang năm sau. Giải đấu duy nhất của FIFA chưa bị hoãn là FIFA Club World Cup, dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Abu Dhabi ở Tháng 12.

Đây là quyết định hợp lí của FIFA, bởi các giải đấu bóng đá trên toàn cầu đã bị hoãn, thậm chí một số giải đấu đã hủy bỏ hoàn toàn kết quả, thật khó để có lý do để tổ chức lễ trao giải năm nay. Cũng vì những lí do này, ông Infantino không cho rằng một buổi tối ăn mừng là điều nên làm trong đại dịch. Đối với giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu, số phận giải thưởng này không phụ thuộc vào FIFA và đã có nhiều nghi ngờ về việc liệu nó có được trao trong mùa giải này hay không.

Messi và các ngôi sao bóng đá thế giới sẽ mất đi một giải thưởng trong năm nay

Những cầu thủ như sẽ không thể cải thiện số bàn thắng của mình vì giải đấu quốc nội đã bị hủy bỏ. Trong khi đó, France Football vẫn chưa quyết định số phận của giải thưởng Quả bóng vàng, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1956.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?