Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Klopp: "Ronaldo xuất sắc còn Messi thì..."

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 12:08
5/5 của 1 đánh giá
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo luôn được mang ra so với với nhau trong nhiều năm qua. Mới đây, HLV của Liverpool – Jurgen Klopp cũng đã có những phân tích về 2 siêu sao này. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra tên cựu cầu thủ The Kop mà mình muốn ký hợp đồng trở lại nhất.

11 trong số 12 Qủa bóng vàng gần nhất đều thuộc về và . Cả hai đã tạo nên cuộc đua danh hiệu cá nhân vô tiền khoáng hậu của bóng đá thế giới. Điệp khúc người này gọi người kia trả lời xuất hiện liên tục và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Sự so sánh ai xuất sắc hơn ai cũng trở thành chủ đề chưa bao giờ hết nóng. Mới đây, HLV Klop cũng đã tham gia vào chủ đề này. Tuy nhiên, ông đã có cái này khá khách quan. Vị chiến lược gia người Đức nói:

“Cầu thủ xuất sắc nhất ư? Tôi sẽ chọn Messi. Tất nhiên, Ronaldo cũng rất xuất sắc và tôi ngưỡng mộ cậu ấy. Đội bóng của tôi đã chạm trán cả hai và họ gần như không thể bị ngăn cản”.

Ronaldo hoàn hảo nhưng Messi đã phá vỡ mọi quy chuẩn

“Ngay từ khi sinh ra, Messi đã có nền tảng thể lực rất thấp. Nếu bạn tự vẽ ra về hình mẫu của một cầu thủ hoàn hảo, anh ta sẽ có chiều cao của Ronaldo, anh ta sẽ có sức bật và tốc độ tuyệt vời như Ronaldo. Thái độ của Ronaldo cũng vô cùng chuyên nghiệp. Cậu ấy đã đạt đến cảnh giới của một cầu thủ xuất sắc nhất và không thể tốt hơn được nữa”.

“Nhưng với Messi thì khác. Cậu ấy nhỏ bé nhưng lại có thể biến mọi thứ trở nên rất đơn giản. Cậu ấy có thể làm những điều mà không ai làm được. Messi khác biệt hoàn toàn so với các cầu thủ trên sân và đã phá vỡ mọi quy chuẩn của sự hoàn hảo. Tất nhiên, tôi ngưỡng mộ cả hai. Tôi tin rằng thế hệ kế cận rất khó đạt đến đẳng cấp của họ”.

Gerrard là cựu cầu thủ mà Klopp muốn ký hợp đồng nhất

Ngoài việc so sánh Messi và Ronaldo, thuyền trưởng người Đức cũng được báo chí đưa ra câu hỏi: Nếu được ký hợp đồng với một cựu cầu thủ Liverpool, ông sẽ chọn ai? Klopp trả lời:

“Steven Gerrard, điều này thật dễ dàng. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ phải chiến đấu cho vị trí của mình như những cầu thủ khác chứ không được ưu ái. Thật buồn cười là chúng tôi đã sống cùng một thị trấn trong 4 năm và tôi chưa bao giờ gặp cậu ấy”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?