Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với Filip Nguyễn, HLV Park sẽ làm điều chưa từng có trong tiền lệ

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 09:00
2.6/5 của 120 đánh giá
Với những chia sẻ của HLV Park Hang Seo về Filip Nguyễn vừa qua cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện cho thủ thành Việt kiều này có thể được thử sức trên tuyển quốc gia. Thậm chí nếu thể hiện tốt, thủ thành sinh năm 1992 này sẽ được thầy Park trao điều chưa từng có trong tiền lệ.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 18/8, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều vấn đề về đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam. Trong đó một trong những vấn đề mà người hâm mộ quan tâm nhất là cơ hội lên tuyển quốc gia của Filip Nguyễn trong mắt thầy Park.

HLV Park luôn điều kiện cho các cầu thủ đang có phong độ tốt lên ĐT Việt Nam

“Tôi thừa nhận là chưa bao giờ xem Filip Nguyễn trực tiếp trên sân. Nhưng tôi cũng xem Filip Nguyễn khá nhiều qua băng hình. Khi nào, anh ta có quốc tịch Việt Nam rồi thì dựa trên tiêu chí đánh giá, tôi mới theo dõi, nhận xét được. Trong Ban huấn luyện thì cũng có người phụ trách về thủ môn. Anh ấy sẽ có nhiệm vụ quan sát, đánh giá. Còn việc quyết định chọn Filip Nguyễn hay không thì cần thời gian nữa.”, HLV Park chia sẻ.

Dù chưa có cơ hội theo dõi trực tiếp Filip Nguyễn nhưng với bài phát biểu vừa qua của thầy Park, rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẵn sàng bật đèn xanh cho thủ thành của CLB Slovan Liberec lên ĐT Việt Nam.

Thậm chí nếu Filip Nguyễn thể hiện tốt, anh sẽ tạo ra một tiền lệ mới cho các cầu thủ Việt kiều trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, những cái tên như Mạc Hồng Quân hay Đặng Văn Lâm đã phải trải qua thời gian thử lửa tại V-League mới có thể lên tuyển. Còn các cầu thủ Việt kiều tập luyện, thi đấu ở ngoài phạm vi Việt Nam thì chưa có trường hợp điển hình nào.

Với Filip Nguyễn, HLV Park sẽ làm điều chưa từng có trong tiền lệ

Sự góp mặt của Filip Nguyễn sẽ mang đến sự cạnh tranh thú vị trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam trong đó nổi bật nhất là hai thủ thành Việt kiều. Một bên là Văn Lâm với kinh nghiệm và sự am hiểu về các đồng đội ở ĐTQG. Một bên là thủ thành được đào tạo bài bản và thi đấu ổn định tại Công hòa Czech.

Về quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn, anh hiện còn bước cuối cùng để trở thành công dân Việt Nam là phải có thẻ thường trú. Với việc vòng loại World Cup 2022 và AFF 2020 tạm hoãn sẽ là khoảng thời gian để thủ thành sinh năm 1992 hoàn thành những thủ tục cuối cùng.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?