Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gay cấn cuộc đua vận động viên tiêu biểu của năm

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Năm 2019 là một năm thành công rực rỡ của thể thao Việt Nam. Chính vì vậy nên cuộc đua cho danh hiệu vận động viên tiêu biểu của năm cũng hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đề cử VĐV nam xuất sắc nhất

Có 7 đề cử ở hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất là Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Lại Gia Thành.

Nội dung này sẽ là cuộc cạnh tranh rất thú vị ở 2 bộ môn bơi và bóng đá. Huy Hoàng sẽ phải đối đầu với Quang Hải, Văn Hậu và Hùng Dũng ở hạng mục này.

Năm qua Huy Hoàng đã đạt 2 HCV, 2 HCB ở SEA Games 30 với chỉ số thành tích bùng nổ, phá 2 kỷ lục SEA Games, đồng thời đoạt vé chính thức tham dự Olympic 2020 ở cả 2 nội dung 800 m tự do, 1500 m tự do nam.

Quang Hải, Văn Hậu và Hùng Dũng có tên trong đề cử VĐV nam xuất sắc nhất năm

Trong khi đó Quang Hải, Văn Hậu và Hùng Dũng đã thi đấu thành công cả ở CLB và các cấp đội tuyển. Mùa qua, Hà Nội đã giành cú đúp vô địch V-League và cúp Quốc gia, cùng với đó là thành tích ấn tượng tại AFC Cup. Năm qua đội tuyển và U23 Việt Nam cũng thi đấu thành công. Gần nhất là tấm Huy chương vàng và có sự đóng góp lớn của 3 ngôi sao kể trên.

Chính vì vậy sự cạnh tranh cho giải vận động viên nam xuất sắc nhất năm sẽ vô cùng thú vị.

Đề cử VĐV nữ xuất sắc nhất

Ánh Viên, Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Vương Thị Huyền, Trương Thị Phương (2 HCV đua thuyền canoeing), Lộc Thị Đào (3 HCV bắn cung) là 6 đề cử của hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất năm.

Đề cử này nhiều khả năng Ánh Viên vẫn sẽ thống trị. Với 6 HCV và 2 HCB, được bầu chọn là nữ VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên góp công lớn vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam.

Ánh Viên nhiều khả năng sẽ thống trị giải VĐV nữ xuất sắc nhất năm

Tuy nhiên niềm vui của Ánh Viên không trọn vẹn khi những thông số thành tích ở các nội dung sở trường đều thấp so với chính mình, khó cạnh tranh thành tích cao ở đấu trường châu lục, thế giới, thậm chí Ánh Viên cũng chưa có vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Đề cử VĐV trẻ của năm

Đề cử trên xuất hiện 5 cái tên là: Trần Nhật Hoàng (VĐV môn Điền kinh, 19 tuổi, 3 HCV SEA Games), Trần Hưng Nguyên (VĐV môn Bơi, 16 tuổi, 2 HCV , phá 1 kỷ lục SEA Games), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (VĐV môn Bắn cung, 18 tuổi, giành 1 HCĐ và suất Olympic tại giải vô địch châu Á, 1 HCV SEA Games 30), Nguyễn Thị Thu Trang, (VĐV môn Cử tạ, 16 tuổi, 3 HCV giải Trẻ thế giới), Đỗ Tú Tùng (VĐV môn Cử tạ, 15 tuổi, 3 HCV giải Trẻ thế giới, 4 HCV giải Trẻ và Thanh thiếu niên châu Á)

Cuộc cạnh tranh này sẽ rất ngang tài ngang sức và khá khó đoán khi các vận động viên đều rất xứng đáng.

Đề cử đội tuyển của năm

Đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games, đội tuyển bóng đá nữ giành HCV SEA Games và vô địch ĐNÁ, đội tuyển bóng rổ nam 5×5 lần đầu giành HCĐ SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nữ giành HCB SEA Games và CLB Hà Nội vô địch V_league 2019, lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup là những ứng cử viên cho danh hiệu đề cử đội tuyển của năm.

Trong số này 2 ứng cử viên nặng kí nhất sẽ là đội tuyển nam và đội tuyển nữ. Thầy trò HLV Park Hang Seo và thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ có cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi ở hạng mục này.

Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm: Có 5 đề cử cho giải thể thao ấn tượng của 5 là:

  • Hình ảnh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ gục xuống về đích, phải có người dìu mới bước lên bục nhận huy chương nội dung marathon nữ, với những giọt nước mắt chứa chan sau nỗ lực tột độ.
  • Hình ảnh hậu vệ Văn Hậu tả xung hữu đột trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games với mồ hôi mặn chát cùng bắp chân chân máu chảy.
  • Hình ảnh HLV Park Hang Seo giơ cao lá cờ Việt Nam hướng về phía các CĐV, đưa tay vỗ lên ngực trái thể hiện tình yêu với đội tuyển, với người dân Việt Nam sau chiến thắng lịch sử của U.22 VN tại SEA
  • Hình ảnh đội tuyển nữ trong giây phút giành HCV SEA Games, niềm vui vỡ òa của toàn đội, và một cầu thủ ăn mừng trên lưng bác sĩ.
  • Hình ảnh kình ngư Ánh Viên tranh thủ ngủ trên sàn giữa hai nội dung thi đấu, và bật khóc khi chia sẻ về sự thất vọng, nuối tiếc ở SEA Games 30, cho dù đã giành tới 6 HCV, 2 HCB.
Ánh Viên tiếp tục xuất hiện với đề mục hình ảnh ấn tượng

Khá đặc biệt khi hạng mục này có tới 3 đề cử liên quan đến bóng đá. Tuy nhiên thì 2 đề cử còn lại cũng rất ấn tượng. Và đây cũng sẽ là cuộc cạnh tranh rất thú vị.

Thời gian bầu chọn các hạng mục vận động viên tiêu biểu sẽ kết thúc vào lúc 12 giờ ngày 30/12 và dự kiến sẽ có kết quả vào chiều cùng ngày.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?