Bạn muốn tắt quảng cáo?

8 người hùng còn sót lại sau giải đấu U23 Châu Á 2018 đáng nhớ

Thứ Tư, ngày 25/12/2019 - 10:09
5/5 của 1 đánh giá

Đội hình đã từng làm mưa làm gió tại VCK U23 Châu Á 2018 của HLV Park Hang Seo đã không còn đầy đủ như trước, tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn trong tay 8 cựu binh từng góp mặt tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc.

1/ Bùi Tiến Dũng 

Thủ thành tân binh của CLB TP HCM chính là người gác đền duy nhất còn sót lại sau giải đấu đáng nhớ diễn ra tại Trung Quốc khoảng 2 năm về trước. Tuy nhiên, ở VCK lần này, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với thủ môn Văn Toản sau khi đã mắc phải những sai lầm ở SEA Games 30 vừa qua. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, Tiến Dũng vẫn có thể có cơ hội bắt chính tại giải đấu lần này.

→ Xem thêm: 

Thủ thành Tiến Dũng sẽ phải nỗ lực lấy lại vị trí chính thức

2/ Trương Văn Thái Quý 

Cũng là một trong những thành viên trong thế hệ vàng ở Thường Châu – Trung Quốc, thế nhưng Thái Quý lại nhận được ít sự chú ý hơn so với các thành viên còn lại trong đội hình năm 2018, đơn giản là anh không có nhiều cơ hội được ra sân khi bộ khung đội hình chính là rất chắc chắn.

Thái Quý không để lại nhiều dấu ấn ở giải đấu 2 năm trước

Tại vòng loại lần này, khi những Xuân Trường hay Đức Huy không thể tham dự, Thái Quý được sẽ là người đá chính ở tuyến giữa của ĐT U23 Việt Nam.

3/ Nguyễn Thành Chung

Cũng giống như Thái Quý, Thành Chung không thể cạnh tranh cho một vị trí tại ĐT U23 Việt Nam 2 năm về trước. Tuy nhiên, sự tiến bộ của trung vệ này đặc biệt là tại kỳ SEA Games 30 vừa qua là rất đáng ghi nhận và anh sẽ là một quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo trong giải đấu sắp tới diễn ra tại Thái Lan.

→ Xem thêm: 

Thành Chung đang là niềm hy vọng ở hàng thủ của U23 Việt Nam

4/ Trần Đình Trọng

Trong bộ 3 trung vệ của ĐT U23 Việt Nam tại giải đấu 2 năm về trước, Đình Trọng là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất bởi khả năng phán đoán tình huống tốt. Trước giải đấu lần này, anh đã gặp phải một chấn thương nặng nhưng đang dần bình phục và lấy lại thể trạng tốt nhất.

Đình Trọng đã chơi rất tốt ở giải đấu tại Trung Quốc

HLV Park rất cần có kinh nghiệm của Đình Trọng để đảm bảo sự vững chắc ở tuyến phòng ngự cho ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu này.

5/ Bùi Tiến Dụng

Khác với người anh, Tiến Dụng chỉ là một thành viên dự bị của giải đấu mà ĐT U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết và ở giải đấu năm nay, tình hình vẫn chưa tốt lên với trung vệ này khi anh chưa để lại được dấu ấn và sự tin tưởng nơi HLV Park.

Tiến Dụng vẫn đang chỉ là cái tên dự bị trong đội hình U23 Việt Nam

6/ Nguyễn Trọng Đại

Chàng tiền vệ điển trai của ĐT U23 Việt Nam được nhớ đến chủ yếu từ những câu chuyện ngoài sân cỏ. Tại vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra khoảng 2 năm về trước, anh cũng là một trong số những cái tên không để lại được ấn tượng với người hâm mộ.

Trọng Đại đang nỗ lực để trở lại ở giải đấu lần này

Thế nhưng, sau những nỗ lực ở CLB và cả ĐTQG, Trọng Đại sẽ có cơ hội cạnh tranh suất đá chính với những người đồng đội như Việt Hưng và Hoàng Đức.

7/ Nguyễn Quang Hải

Tiền vệ của CLB Hà Nội được cho là cái tên nhận được nhiều cảm tình của người hâm mộ nhất sau giải đấu tại Trung Quốc. Liên tục ghi những bàn thắng quan trọng giúp cho đội nhà tiến sâu tại các trận đấu ở vòng bảng cũng như vòng knock-out. Quang Hải có thể coi là chìa khóa đến chiến thắng của ĐT U23 Việt Nam năm đó.

Vẫn giữ được một phong độ cao và đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Quang Hải đang là niềm hy vọng của cả đội tuyển ở giải đấu sắp tới, sự góp mặt của anh sẽ đóng vai trò then chốt cho sức mạnh của hàng công ĐT U23 .

→ Xem thêm: 

Quang Hải vẫn là niềm hy vọng số 1 của HLV Park và U23 Việt Nam

Trước khi giải VCK U23 Châu Á 2020 khởi tranh, Quang Hải còn nhận được một niềm vui nho nhỏ khi cú đá phạt “Cầu vồng tuyết” của anh ở trận chung kết với U23 Uzbekistan đã được bình chọn là Bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

8/ Hà Đức Chinh

Những cú đánh đầu của Đức Chinh chính là thứ mà người hâm mộ nhớ nhất ở chàng tiền đạo này. Tại SEA Games 30 vừa qua, chính anh cũng đã mang về những bàn thắng liên tiếp từ những cú đánh đầu cho ĐT U22 Việt Nam và đương nhiên, vai trò chủ công ở giải đấu tới sẽ được Đức Chinh và Tiến Linh cùng nhau san sẻ.

Vai trò chủ công ở giải đấu này sẽ thuộc về Hà Đức Chinh

Với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, chắc chắn HLV Park sẽ đặt nhiều niềm tin hơn vào Đức Chinh khi không còn những Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Đức.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?