Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ghi bàn khi đối phương nằm sân, Quảng Nam liệu có fair-play?

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 14:02
5/5 của 1 đánh giá

Sông Lam Nghệ An đã có trận hòa đáng tiếc trên sân Quảng Nam, qua đó không thể chen chân vào top 3 tại V-League 2019. Thực tế, kết quả trên sẽ chẳng có gì đáng bàn nhiều nếu như đội chủ nhà không có nhiều tình huống thể hiện rõ sự thiếu fair-play trong bóng đá nói riêng hay thể thao nói chung.

Sông Lam Nghệ An đã chơi hay hơn đối thủ ở ngày hạ màn 2019 nhưng dù có thế thì họ vẫn chẳng thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Kết quả ấy không thể giúp đội bóng xứ Nghệ có lần đầu tiên sau 8 năm chen chân vào top 3 chung cuộc khi từ vị trí thứ 4, họ rơi xuống thứ 7 khi vòng 26 khép lại.

Thực tế, có thắng Quảng Nam vào chiều ngày 23/10, Sông Lam Nghệ An vẫn không thể giành huy chương vì ở vòng đấu này, đội xếp trên họ là Quảng Ninh cũng đánh bại Hà Nội. Tuy nhiên, điều đáng nói không phải chỉ xoay quanh tấm huy chương đồng hay một chiến thắng mà là cách đội chủ nhà Quảng Nam đã giành lại 1 điểm từ tay thầy trò Nguyễn Đức Thắng.

Cuối trận, Damir Memovic nhận một cái cùi chỏ từ Samson và sau đó là thủ môn Văn Tiến bị phạm lỗi thô thiển trong khu vực 5m50. Trọng tài không thổi.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 82, khi tỉ số đang là 2-1 cho Sông Lam Nghệ An, bất chấp thủ thành đối phương đang nằm sân đau đớn sau pha va chạm trên không với Hà Minh Tuấn, thì ngoại binh của Quảng Nam là Gabriel Davis nhân cơ hội đó dứt điểm thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của tất cả và trọng tài công nhận pha lập công ấy.

Đó là cách mà đội chủ sân Tam Kỳ giành lại điểm số từ thầy trò Nguyễn Đức Thắng nhưng cách họ ghi bàn thì không phải là sự hiện thân của tinh thần fair-play – thứ mà bóng đá nói riêng hay các môn thể thao khác nói chung luôn đề cao, nhất là với Gabriel Davis.

SLNA bị cầm hòa trong trận đấu mà sự fair-play đã bị đánh mất

Không chỉ có vậy, trận đấu nói trên còn khiến không ít người “phẫn nộ” bởi sự thiếu chuyên nghiệp tới mức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” cho ngoại binh của Quảng Nam – người vừa bỏ qua nét đẹp trong bóng đá để ghi bàn khi mà đối phương còn đang gục xuống sân đau đớn. Nên nhớ, ở cuộc so tài này, Hồ Phúc Tịnh bên phía Sông Lam Nghệ An cũng có cú đúp nhưng anh vẫn bị bỏ qua ở giải thưởng ấy.

Trên sân Tam Kỳ chiều ngày 23/10, có nguyên trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi giờ làm giám sát trọng tài. Nhưng sau những gì đã diễn ra, fan hâm mộ bóng đá Nghệ An nói riêng cũng như Việt Nam nói chung thật lòng cảm thấy khó hiểu và ngỡ ngàng về cách hành xử của các vị vua áo đen trên sân cỏ, chứ không riêng gì cầu thủ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?