Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xin hãy đưa Công Phượng trở về nhà

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 12:16
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng nhận được rất nhiều hy vọng khi anh sang Bỉ thi đấu nhưng giờ đây điều đó đã gần như không còn, không được ra sân và thậm chí lại còn bị truyền thông Bỉ dè bỉu, có lẽ, giờ đây giải pháp tốt nhất cho tiền đạo ĐT Việt Nam là trở lại quê nhà.

Cho đến thời điểm này, có thể nói, Công Phượng đang có một sự nghiệp không thành công tại nơi đất khách quê người. Chỉ được sử dụng khoảng 20 phút, và không để lại một dấu ấn nào đậm nét trong màu áo của đội bóng thuộc giải vô địch quốc gia Bỉ.

Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Công Phượng ở một giải đấu tại Châu Âu, vẫn biết anh là một cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất cố gắng để có cơ hội ra sân, thế nhưng việc cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình xuất phát cũng là rất khó khăn khi các Sint-Truidense là một câu lạc bộ có rất nhiều nhân lực ở vị trí tiền vệ và tiền đạo.

Không chỉ có vậy, HLV Brys cũng không tạo ra nhiều sự thay đổi trong những lần Sint-Truidense thi đấu, và việc Công Phượng liên tiếp phải ngồi ngoài gần như là một điều hiển nhiên.

Công Phượng rất thiếu cơ hội ra sân tại Sint-Truidense

Trên thực tế, việc Công Phượng không có được thành công ở Bỉ đã là điều được dự đoán từ trước, trước đây, ở Incheon United, cho dù được ra sân nhiều hơn, nhưng không thể nói tiền đạo của ĐT Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh.

Sang đến trời Âu, mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn với Công Phượng khi không chỉ thiếu đi cơ hội ra sân, mà anh còn bị truyền thông nước Bỉ chỉ trích và coi như là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của Sint-Truidense.

Những ngày tháng phải liên tục “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị đã khiến cho Công Phượng mất đi cảm giác bóng tốt nhất, và khi trở về đội tuyển Việt Nam, dù rất ưu ái và biết ĐT đang thiếu đi sự sắc bén trên hàng tiền đạo, thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cảm thấy thật khó để đặt trọn niềm tin vào Công Phượng.

Những sự lo lắng của ông thầy người Hàn Quốc là hoàn toàn hợp lý khi ở hai trận đấu đầu tiên với ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia, Công Phượng chơi không quá tệ, thế nhưng, ở những tình huống xử lý cuối cùng, tiền đạo này lại thiếu đi sự tinh tế để có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Trong trận đấu với ĐT Indonesia, Công Phượng đã không được HLV Park Hang Seo cho vào sân, điều này không phải do thầy Park đánh giá thấp đối thủ được coi là yếu nhất bảng, mà là do những cái tên còn lại trên hàng tiền đạo cần được tạo thêm cơ hội và thực tế là những Văn Toàn hay Tiến Linh cũng đang thể hiện được độ “bén” cần thiết. Trái với những bước chân nặng nề và có phần thiếu đi sự tự tin của Công Phượng.

Công Phượng đang thiếu đi sự tự tin cần thiết của một tiền đạo

Đối với một trung phong, sự tự tin trước khung thành đối phương là một trong những thứ vũ khí đáng sợ nhất. Không cần phải hoa mỹ, hay quá tinh tế và uyển chuyển, nhưng bản năng sát thủ ở những tình huống chọn vị trí hay quyết đoán trong những pha dứt điểm là điều luôn có ở những ngôi sao tấn công hàng đầu.

Có lẽ, Công Phượng không nên tiếp tục chôn vùi sự nghiệp tại Sint-Truidense, không cần quá tham vọng trong những chuyến đi sang những đội bóng lớn hơn, anh cần trở lại với bóng đá nhà, để có thể lại một lần nữa tỏa sáng, như những gì anh đã từng làm khi còn là một tài năng trẻ của lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai.

Tuy nhiên, đưa Công Phượng trở lại cũng là một điều chẳng hề dễ dàng, khi giờ đây V-League đã kết thúc, nhưng vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vẫn còn đó, và không thể để Công Phượng “tập chay” trước mỗi lần đội nhà chuẩn bị cho một trận đấu lớn.

Nếu như tiếp tục ở lại với Sint-Truidense, rất có thể, Công Phượng sẽ mất đi nhiều thứ hơn cả phong độ và cảm giác bóng. Anh nên trở lại Việt Nam, hay một câu lạc bộ nào tại Châu Á, nơi anh có thể được ra sân nhiều hơn và duy trì được phong độ cao, nếu không muốn tiếp tục bị loại ra bởi thầy Park trong những lần sắp tới.

Hơn ai hết, Bầu Đức là người cần có được sự giúp đỡ cho Công Phượng, để anh có thể tìm lại bản năng săn bàn ngay tại quê hương sau nhiều tháng lạc lõng tại Châu Âu.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?